Địa chỉ BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025? Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025

Ngày 25/9/2025, BHXH tỉnh Phú Thọ đã có Thông báo 29/TB-BHXH tên gọi, địa bàn quản lý và trụ sở làm việc của BHXH tỉnh Phú Thọ

Mua bán Căn hộ chung cư tại Phú Thọ

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Phú Thọ

Nội dung chính

    Địa chỉ BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025 

    Ngày 25/9/2025, BHXH tỉnh Phú Thọ đã có Thông báo 29/TB-BHXH tên gọi, địa bàn quản lý và trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ và Bảo hiểm xã hội các cơ sở thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ.

    Theo đó, tại Thông báo 29/TB-BHXH 2025 BHXH tỉnh Phú Thọ thông báo tên gọi và địa BHXH tỉnh Phú Thọ từ ngày 01/10/2025 nằm tại số 394, đường Nguyễn Tất Thành, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

    Địa chỉ BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025? Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025Địa chỉ BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025? Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025 (Hình từ Internet)

    Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025

    Tại Mục 1 Thông báo 29/TB-BHXH 2025 nêu rõ địa bàn quản lý BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025 cụ thể như sau:

    - Quản lý chung: tỉnh Phú Thọ;

    - Quản lý trực tiếp địa bàn: phường Việt Trì, phường Thanh Miếu, phường Vân Phú, phường Nông Trang, xã Hy Cương.

    Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025

    Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 2956/QĐ-BHXH năm 2025 quy định nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025 như sau:

    1. Xây dựng, trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quản lý và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

    2. Phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan để xây dựng, tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trên địa bàn quản lý ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm y tế; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trên địa bàn quản lý về hỗ trợ kinh phí cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế đối với một số nhóm người tham gia từ nguồn ngân sách địa phương; trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trên địa bàn quản lý để trình Hội đồng nhân dân trên địa bàn quản lý ban hành Nghị quyết về chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng năm và kinh phí hỗ trợ thêm ngoài mức quy định của Nhà nước.

    3. Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm y tế.

    4. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

    - Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia. Thực hiện đôn đốc bằng văn bản khi người sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hoặc khi phát hiện người sử dụng lao động chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và thực hiện các giải pháp nhàm hạn chế tình trạng chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quản lý.

    - Quản lý hệ thống tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quản lý; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng khai thác, phát triển người tham gia cho nhân viên thuộc tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gọi chung là nhân viên thu); cấp thẻ nhân viên thu.

    - Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định.

    - Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm y tế, tiếp nhận quyết định về việc hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp để lập danh sách chi trả theo phân cấp.

    - Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan trên địa bàn quản lý, người sử dụng lao động để xem xét giải quyết việc tính thời gian công tác đối với người lao động làm việc trong khu vực nhà nước trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 mà không còn đủ hồ sơ gốc, không còn hồ sơ gốc hoặc không còn cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý người lao động (bao gồm trường hợp điều chỉnh chức danh nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

    - Tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, xác minh thông tin người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng theo quy định của pháp luật; thực hiện ký hợp đồng ủy quyền: chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp và xác minh thông tin người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.

    - Từ chối chi trả chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi yêu cầu chi trả không đúng quy định của pháp luật. Thu hồi số tiền hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp không đúng quy định.

    - Giao dự toán thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; chi tổ chức và hoạt động bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho Bảo hiểm xã hội cơ sở để tổ chức thực hiện. Thông báo số dự kiến chi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Thực hiện báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính hàng năm.

    - Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

    ...

    > Xem chi tiết: Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2025

    saved-content
    unsaved-content
    1