Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) đi qua những phường xã nào?
Mua bán nhà đất tại Gia Lai
Nội dung chính
Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) đi qua những phường xã nào?
Theo khoản 5.1.3 Mục 5 Phần Mở đầu Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku (trang 21) thì Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) với tổng chiều dài tuyến khoảng 34,85km sẽ đi qua địa bàn các phường xã như phường Hội Phú, xã Lơ Pang, xã Mang Yang, xã Kdang, xã Đắk Đoa và xã Ia Băng, tỉnh Gia Lai.
Điểm đầu của Dự án nằm tại lý trình Km90+000 (điểm cuối Dự án thành phần 2) thuộc địa phận xã Lơ Pang, tỉnh Gia Lai. Tọa độ địa lý: 14°0'11.06"Bắc, 108°19'8.59"Đông.
Điểm cuối tại Km125 giao đường Hồ Chí Minh (khoảng lý trình Km1606+770/đường Hồ Chí Minh) thuộc địa phận xã Hội Phú, tỉnh Gia Lai. Tọa độ địa lý: 13°53'54.97"Bắc, 108°0'58.59"Đông.
Tổng diện tích sử dụng đất của Dự án Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) khoảng 344,2ha.

Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) đi qua những phường xã nào? (Hình từ Internet)
Giải pháp xây dựng Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000)
Tại khoản 1.5.1 Mục 1.5 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku (trang 69) có nêu về giải pháp xây dựng Cao tốc Quy Nhơn Pleiku Dự án thành phần 3 (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) như sau:
(1) Thiết kế tổ chức thi công chủ đạo
- Tổ chức nhiều mũi thi công (tối thiểu 10 mũi thi công, tại mỗi nút giao khác mức liên thông tổ chức 02 mũi thi công về hai phía), trung bình mỗi mũi thi công đảm nhận khoảng 5km, quá trình thi công phải phân luồng đảm bảo ATGT, không gây ùn tắc giao thông. Đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Lập mặt bằng tổ chức thi công: Mặt bằng tổ chức thi công được xây dựng dựa trên tổng mặt bằng khu vực thi công, với điều kiện thực tế trong quá trình khảo sát hiện trường có chú ý đến các yêu cầu và các qui định về an toàn thi công, vệ sinh môi trường.
- Do các công việc thi công cơ giới là chính, số xe máy thay đổi rất ít trong thời gian thi công, bố trí riêng các đội thi công cơ giới.
Vì phần việc thi công cống và hoàn thiện có số nhân lực/xe máy yêu cầu gần tương đương nên sẽ tổ chức đội thi công cống và hoàn thiện để thực hiện các phần việc ngoài phần nền và mặt đường: cống, an toàn giao thông.. Đội này sau khi thi công xong phần cống sẽ chuyển sang làm mặt đường và hoàn thiện nhằm đảm bảo không bị dư thừa nhân lực/xe máy.
Việc bố trí các đội thi công: nền, mặt đường theo các nguyên tắc nêu trên.
(2) Công tác chuẩn bị chung
Bao gồm các công việc như: Giải phóng mặt bằng, lập bãi tập trung vật liệu và xe máy, xây dựng lán trại...
Trong phạm vi mặt bằng công trường và khu vực thi công của toàn Dự án, phải điều tra ảnh hưởng bom mìn, phải thực hiện công tác rà phá trước khi thi công, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.
(3) Công tác giải phóng mặt bằng
- Tuyến đường nghiên cứu có khối lượng giải phóng mặt bằng khá lớn, nhưng phần lớn đất thu hồi là đất nông nghiệp, đất trồng cây công nghiệp, đất lúa.
- Các đoạn phải giải toả nhà dân, lấn vào ruộng hay vườn của dân sẽ thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng trước khi thi công nền đường. - Di dời các công trình, kiến trúc nằm trong phạm vi thi công.
- Công tác giải phóng mặt bằng thường là công tác gây trở ngại nhiều nhất cho thi công, do vậy cần ưu tiên giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng trước khi triển khai thi công.
(4) Thời gian thi công: Theo kế hoạch của Chủ đầu tư. Dự kiến 36 tháng.
