Điểm đầu dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) ở đâu?

Tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3 đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc dự án cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu cụ thể về điểm đầu của dự án này.

Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Nội dung chính

    Điểm đầu dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) ở đâu?

    Vừa qua, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku.

    Căn cứ theo tiểu mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 39) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu điểm đầu dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) nằm tại lý trình Km90+000 (điểm cuối Dự án thành phần 2) thuộc địa phận xã Lơ Pang, tỉnh Gia Lai. Tọa độ địa lý: 14°0'11.06"Bắc, 108°19'8.59"Đông;

    Điểm đầu dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) ở đâu?

    Điểm đầu dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) (Hình từ Internet)

    Tiến độ xây dựng dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)

    Căn cứ theo mục 1.6.1 Chương 1 (trang 82) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 -Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu cụ thể về tiến độ xây dựng dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) như sau:

    - Phê duyệt Dự án đầu tư: Quý III/2025.

    - Phê duyệt thiết kế kỹ thuật và đền bù giải phóng mặt bằng: Quý IV/2025.

    - Khởi công dự án: Quý I/2026 - Quý IV/2028.

    - Thanh thải, hoàn thành Dự án: hết Quý IV/2028.

    - Thời gian thi công dự án: dự kiến 03 năm (mỗi năm trung bình làm việc: 300 ngày; làm việc trung bình 1,5 ca/ngày, tương đương 12h).

    Biện pháp giảm thiểu đến giao thông khu vực thực hiện dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)

    Căn cứ theo tiết 3.1.2.5(e) tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 1 (trang 196) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu cụ thể về các biện pháp giảm thiểu đến giao thông khu vực thực hiện dự án như sau:

    - Phân làn, phân luồng, phân tuyến và quy định thời gian đi lại (nếu cần) cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

    - Quy định các đoạn đường cấm đi, đường đi một chiều, nơi cấm dừng, cấm đỗ, cấm quay đầu xe; lắp đặt báo hiệu đường bộ.

    - Thông báo khi có sự thay đổi về việc phân luồng, phân tuyến, thời gian đi lại tạm thời hoặc lâu dài; thực hiện các biện pháp ứng cứu khi có sự cố xảy ra và các biện pháp khác về đi lại trên đường bộ để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

    - Trên đường công vụ các gói thầu có các biện pháp tổ chức giao thông, ít ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

    - Không để vật liệu, xe máy thi công che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện trên đường bộ đang khai thác.

    - Không để khói, bụi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên đường bộ đang khai thác.

    - Khi thi công lắp đặt các thiết bị có độ dài, kích thước lớn sẽ có biện pháp bảo đảm an toàn không để rơi, đổ vào đường bộ đang khai thác.

    - Có biện pháp thi công để không ảnh hưởng đến kết cấu và an toàn của công trình đường bộ hiện có. Trường hợp gây ảnh hưởng thì phải được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền về biện pháp bảo vệ hoặc tạm thời tháo dỡ, di dời và thi công hoàn trả hoặc bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

    - Trong suốt thời gian thi công nhất thiết phải có người cảnh giới, hướng dẫn giao thông; khi ngừng thi công phải có báo hiệu an toàn theo quy định như: biển chỉ dẫn, cờ và đèn đỏ vào ban đêm. Người cảnh giới hướng dẫn giao thông phải đeo băng đỏ bên cánh tay trái, được trang bị cờ, còi và đèn vào ban đêm.

    - Cắm biển báo, biển hướng dẫn giao thông theo đúng quy định.

    - Các xe máy thi công trên đường sẽ có đầy đủ thiết bị an toàn, màu sơn và đăng ký biển số theo quy định của pháp luật. Ngoài giờ thi công, xe máy thi công phải được tập kết vào bãi. Trường hợp không có bãi tập kết thì phải đưa vào sát lề đường, tại những nơi dễ phát hiện và có báo hiệu rõ cho người tham gia giao thông trên đường nhận biết.

    - Nghiêm cấm để các loại vật liệu tràn lan gây cản trở giao thông hoặc chảy ra mặt đường gây trơn trượt mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường hoặc đốt nhựa đường trên đường ở những nơi đông dân cư.

    - Trang thiết bị phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn giao thông bao gồm:

    + Hệ thống biển hiệu, đèn tín hiệu công trường: các biển báo quy định và rào chắn di động tại hai đầu mỗi đoạn thi công, nút giao, đường giao, lắp dựng hàng rào tạm dọc theo phần công trường thi công.

    + Phương tiện cần thiết cho nhân viên đảm bảo an toàn giao thông: Trang phục (có phản quang), máy bộ đàm, cờ, còi... để kiểm soát, hướng dẫn và điều khiển các phương tiện giao thông khi qua các đoạn tuyến có công trường.

    + Trang phục, bảo hộ: cán bộ và công nhân làm việc trên công trường được Nhà thầu trang bị bảo hộ lao động theo quy định hiện hành.

    + Các thiết bị thi công: Những thiết bị thi công trên công trường đảm bảo có đầy đủ thiết bị an toàn như hệ thống phanh, đèn, còi, gương chiếu hậu... được tập kết gọn gàng khi ngừng họat động để không cản trở hoặc gây nguy hiểm cho người và các phương tiện giao thông.

    + Phối hợp với các Đơn vị quản lý, đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công.

    - Phương án tổ chức giao thông được thể hiện trong các tập Hồ sơ Tổ chức dựng đảm bảo vừa tổ chức thi công và khai thác an toàn. Chi tiết sẽ được cụ thể hóa trong các bước tiếp theo.

    (*) Đánh giá hiệu quả của biện pháp giảm thiểu:

    - Thực tế cho thấy, khó có thể loại trừ hết những tác động tới giao thông, đặc biệt tại những nơi có mật độ giao thông cao. Các biện pháp được xây dựng dựa trên nội dung thi công, hiện trạng giao thông mỗi khu vực và mức độ tác động có thể đảm bảo an toàn giao thông.

    - Biện pháp giảm thiểu các tác động từ hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu đề xuất đơn giản, có tính khả thi và cho hiệu quả cao. Dự án sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thông báo rộng rãi kế hoạch vận chuyển của nhà thầu để người dân có những phát hiện việc không tuân thủ tới Dự án kèm theo đó yêu cầu đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc các biện pháp giảm thiểu đã được phê duyệt cũng như những biện pháp bổ sung cho thích hợp.

    - Các biện pháp giảm thiểu đối với tiện ích cộng đồng là những cam kết của Dự án. Tiến độ của Dự án phụ thuộc vào việc thực hiện cam kết này. Tính khả thi của biện pháp đề xuất, do vậy, được đánh giá là khá cao.

    Trên đây là thông tin về "Điểm đầu dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)"

    saved-content
    unsaved-content
    1