Các gói thầu mở rộng Quốc lộ 13? Tiềm năng giá trị bất động sản dọc tuyến khi Quốc lộ 13 mở rộng
Nội dung chính
Các gói thầu mở rộng Quốc lộ 13
Theo Phụ lục Quyết định 421/QĐ-SXD-XDCTĐB nêu rõ các gói thầu mở rộng Quốc lộ 13 như sau:
| Tên gói thầu | Hình thức lựa chọn nhà thầu | Giá gói thầu (đồng) |
| Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và Mô hình thông tin công trình (BIM) | Đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng | 11.052.728.000 |
| Tư vấn thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi và Mô hình thông tin công trình (BIM) | Đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng | 947.758.000 |
| Tư vấn giám sát khảo sát bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi | Chỉ định thầu rút gọn | 175.980.000 |
| Tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu 4 thuộc giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu khả thi | Chỉ định thầu rút gọn | 50.683.000 |
Tiềm năng giá trị bất động sản dọc tuyến khi Quốc lộ 13 mở rộng
Việc mở rộng Quốc lộ 13 đang mở ra nhiều kỳ vọng mới cho phát triển hạ tầng, đô thị và thị trường bất động sản. Dưới đây là tiềm năng giá trị bất động sản dọc tuyến khi Quốc lộ 13 mở rộng:
(1) Tăng giá trị bất động sản dọc tuyến
Việc mở rộng Quốc lộ 13 sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM. Khi tuyến đường được nâng cấp, bất động sản dọc theo hai bên trục sẽ có điều kiện tăng giá trị rõ rệt.
Sự thuận tiện trong kết nối và hình ảnh hạ tầng mới hiện đại sẽ giúp các khu vực ven tuyến thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và các nhà phát triển đô thị. Những khu đất trước đây ít được chú ý có thể trở thành những vị trí chiến lược trong tương lai gần.
(2) Thúc đẩy phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ
Tuyến đường sau khi mở rộng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các trục phát triển đô thị và dịch vụ thương mại liên vùng. Hàng loạt khu đô thị mới, trung tâm thương mại, dịch vụ hỗn hợp và nhà phố kinh doanh có thể được quy hoạch hoặc phát triển mạnh dọc theo tuyến.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh các mô hình đô thị hiện đại, đáp ứng nhu cầu sống, làm việc, giải trí trong cùng một khu vực.
(3) Nâng cao tính kết nối và thu hút đầu tư
Quốc lộ 13 sau mở rộng sẽ giúp kết nối nhanh hơn giữa trung tâm TP.HCM với TP. Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, từ đó tạo ra động lực mới cho dòng vốn đầu tư dịch chuyển về khu vực phía Bắc thành phố.
Tính liên thông hạ tầng không chỉ phục vụ giao thông mà còn mở ra cơ hội thu hút các dự án đầu tư vào đô thị, giáo dục, y tế, thương mại và công nghệ. Việc lựa chọn vị trí đầu tư gần tuyến giao thông chiến lược như Quốc lộ 13 sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
(4) Hỗ trợ phát triển bất động sản công nghiệp, logistics
Quốc lộ 13 là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ cho hoạt động sản xuất, kho vận và logistics. Khi được mở rộng, tuyến đường sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM với các khu công nghiệp trọng điểm của Bình Dương.
Điều này tạo điều kiện phát triển các khu dịch vụ hậu cần, nhà xưởng, kho bãi và các khu nhà ở dành cho người lao động, chuyên gia trong khu vực công nghiệp.
(5) Định hướng phát triển không gian đô thị hai bên trục
Với sự đầu tư lớn cho hạ tầng, khu vực hai bên Quốc lộ 13 đang được định hướng trở thành trục phát triển đô thị hiện đại, xanh và bền vững. Đây không chỉ là tuyến đường giao thông, mà còn là xương sống của cả hành lang phát triển kinh tế, đô thị, công nghiệp từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Việc quy hoạch bài bản, đồng bộ sẽ tạo ra hệ sinh thái đô thị mới, mở ra nhiều cơ hội sinh sống, kinh doanh và đầu tư trong tương lai.
Các gói thầu mở rộng Quốc lộ 13? Tiềm năng giá trị bất động sản dọc tuyến khi Quốc lộ 13 mở rộng (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của Phòng KH&ĐT khi thực hiện kế hoạch lựa chọn nhà thầu mở rộng Quốc lộ 13
Theo Điều 2 Quyết định 421/QĐ-SXD-XDCTĐB quy định phòng Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm như sau:
- Về tính chính xác đối với nội dung, tài liệu, cơ sở pháp Iý và các số liệu trình thâm định, phê duyệt;
- Phổi hợp Vớí các cơ quan, đơn vị liên quan trong Việc đảm bảo nguồn Vốn thực hiện, làm cơ Sở triện khaí thực hiện Các hước tiếp theo;
- Tổ chức lựa chọn nhà thầu theo Kế hoạch lựa Chọn nhà thầu được duyệt đảm bảo tuân thủ pháp luật về đấu thầu, Nghị định 24/2024/NĐ-CP, Nghị định 17/2025/NĐ-CP, Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT và các quy định hiện hành;
Tư vấn thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thì và Mô hình thông tin công trình (BIM) thực hiện theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 14 Nghị định 35/2021/NĐ-CP;
- Cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu liên quan quá trình lựa chọn nhà thầu để phục Vụ công tác kiểm tra, giám Sát hoạt động đấu thầu theo quy định tại Chương IX Nghị định 24/2024/NĐ-CP;
- Lưu trữ toàn bộ hồ sơ liên quan quá trình lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 9 Luật Đẩu thầu 2023;
- Quán lý chặt chẽ Việc tạm ứng, thanh toán, chỉ phí đầu tìĩ Xây dựng công trình theo quy định;
- Khẩn truong triển khaí thực hiện các công \'ìệc tiếp theo, đảm bảo tiến độ triển khaí dự án;
- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
