Xác nhận chỗ chuyến bay là gì?
Nội dung chính
Xác nhận chỗ chuyến bay là gì?
Theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì:
“Xác nhận chỗ” là việc người vận chuyển xác nhận hành khách đã có chỗ trên chuyến bay.
Ngoài ra, Ban biên tập xin cung cấp thêm cho bạn một số định nghĩa khác có liên quan đến lĩnh vực này là:
“Người vận chuyển” là hãng hàng không khai thác thực tế các chuyến bay.
“Hủy chuyến bay” là việc không thực hiện một chuyến bay mà lịch bay để đặt chỗ, bán vé của chuyến bay này đã được công bố trên hệ thống bán vé đặt chỗ của người vận chuyển trong vòng 24 giờ trước giờ dự kiến cất cánh.
“Chuyến bay bị chậm kéo dài” là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế (tính từ thời điểm rút chèn tàu bay) muộn hơn 4 giờ so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay của người vận chuyển được công bố cập nhật đến 15 giờ của ngày hôm trước ngày chuyến bay dự kiến khai thác.
Trên đây là nội dung tư vấn về xác nhận chỗ chuyến bay. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT.