Thứ 2, Ngày 28/10/2024
16:27 - 07/10/2024

Việc quản lý và sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi là: Quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu?

Nội dung chính

    Việc quản lý và sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được thực hiện như thế nào?

    Quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định tại Điều 15 Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012 về Nội quy của cơ quan Tổng cục Hải quan như sau:

    - Cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiêm nội quy phòng cháy chữa cháy (PCCC). Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội quy PCCC tại đơn vị mình.

    - Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm xây dựng phương án PCCC của cơ quan; tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên sử dụng các phương tiện chữa cháy; tổ chức diễn tập phương án PCCC trong cơ quan.