Trong quá trình tiếp công dân, người tiếp công dân thuộc Bộ Tư pháp phân loại và chuyển nội dung kiến nghị, phản ánh như thế nào?
Nội dung chính
Trong quá trình tiếp công dân, người tiếp công dân thuộc Bộ Tư pháp phân loại và chuyển nội dung kiến nghị, phản ánh như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Quyết định 266/QĐ-BTP năm 2015 về Quy chế tiếp công dân của Bộ Tư pháp, Người tiếp công dân phân loại, chuyển nội dung kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân như sau:
+ Trường hợp kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ thì tiếp nhận thông tin, tài liệu để báo cáo với người có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Đối với các kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính, ngoài việc xử lý như trên, cần thông báo cho Cục Kiểm soát thủ tục hành chính để tổng hợp, theo dõi, báo cáo theo quy định.
+ Trường hợp kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ thì chuyển đơn hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.
Đối với các kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính, chuyển đơn cho Cục Kiểm soát thủ tục hành chính để phân loại và xử lý theo quy định.