Trách nhiệm của Trưởng khoa, phòng tại các cơ sở y tế trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế là gì?
Nội dung chính
Trách nhiệm của Trưởng khoa, phòng tại các cơ sở y tế trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế là gì?
Trách nhiệm của Trưởng khoa, phòng tại các cơ sở y tế trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế được quy định tại Điều 13 Thông tư 07/2014/TT-BYT quy định về Quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:
- Nghiêm túc triển khai thực hiện Thông tư quy định về Quy tắc ứng xử.
- Thảo luận, bàn bạc, trao đổi cách thức triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử trong khoa, phòng cho phù hợp.
- Hưởng ứng các phong trào thi đua trong đơn vị.
- Kiểm tra, đôn đốc các hoạt động trong khoa, phòng.
- Ký cam kết thi đua với Thủ trưởng đơn vị, với các khoa, phòng khác; giữa các viên chức trong khoa, phòng.
- Quán triệt, phổ biến cho nhân dân: Không đưa tiền, quà biếu trong khi viên chức y tế thi hành nhiệm vụ.
- Chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm Quy tắc ứng xử của viên chức thuộc quyền quản lý.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Trưởng khoa, phòng tại các cơ sở y tế trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2014/TT-BYT.
Trân trọng thông tin đến bạn!