Thứ 6, Ngày 25/10/2024
14:44 - 01/10/2024

Trách nhiệm của kiểm ngân trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng

Trách nhiệm của kiểm ngân trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng là gì?  Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định của pháp luật liên quan đến việc quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá, tài sản quý của tổ chức tín dụng để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình, nhưng trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một chút khó khăn. Chính vì vậy. Trách nhiệm của kiểm ngân trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của kiểm ngân trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng được quy định tại Điều 22 Thông tư 01/2014/TT-NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành như sau:

    1. Kiểm ngân có nhiệm vụ kiểm đếm, tuyển chọn, đóng gói, bốc xếp, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá.

    2. Kiểm ngân chịu trách nhiệm tài sản đối với tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trong phạm vi được giao kiểm đếm, tuyển chọn, đóng gói.