Thứ 6, Ngày 25/10/2024
14:53 - 25/10/2024

Trách nhiệm của Bộ Công an đối với hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành?

Trách nhiệm của Bộ Công an đối với hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường theo quy định? Chỉ đạo thực hiện hợp tác quốc tế về trao đổi thông tin, đào tạo Cảnh sát môi trường?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Bộ Công an đối với hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Ngày 23/12/2014, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014. Pháp lệnh này quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, bảo đảm hoạt động và chế độ, chính sách đối với Cảnh sát môi trường; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

    Theo đó, trách nhiệm của Bộ Công an đối với hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014. Cụ thể bao gồm:

    1. Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật về Cảnh sát môi trường.
    2. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về Cảnh sát môi trường.
    3. Quản lý hệ thống tổ chức, biên chế và hoạt động của Cảnh sát môi trường; tổ chức đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát môi trường.
    4. Ban hành danh mục các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ của Cảnh sát môi trường.
    5. Kiểm tra, thanh tra, khen thưởng, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến Cảnh sát môi trường.
    6. Chỉ đạo thực hiện hợp tác quốc tế về trao đổi thông tin, đào tạo, huấn luyện và trang bị cho Cảnh sát môi trường.

    Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Bộ Công an đối với hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014.