Thứ 6, Ngày 25/10/2024
17:06 - 13/09/2024

Tổng hợp một số mẫu viết thư UPU lần thứ 53 ngắn gọn? Học trường giáo dục thường xuyên có được cấp bằng trung học phổ thông không?

Tổng hợp một số mẫu viết thư UPU lần thứ 53 ngắn gọn? Học trường giáo dục thường xuyên có được cấp bằng trung học phổ thông không?

Nội dung chính

    Tổng hợp một số mẫu viết thư UPU lần thứ 53 ngắn gọn?

    Anh/chị có thể tham khảo mẫu viết thư UPU lần thứ 53 ngắn gọn như sau:

    Mẫu viết thư UPU về chiến tranh:

    Chào các bạn trẻ của tương lai,

    Tôi viết những dòng này từ năm 2024, một thế giới đang dần thay đổi với tốc độ chóng mặt. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực chung tay của toàn nhân loại sẽ giúp xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho các bạn.

    Là thế hệ đi trước, chúng tôi đã trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử. Chúng tôi chứng kiến những cuộc chiến tranh tàn khốc, những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng, và cả những nỗ lực phi thường của con người để vượt qua nghịch cảnh.

    Từ những bài học kinh nghiệm quý giá ấy, chúng tôi nhận ra rằng hòa bình, đoàn kết và hợp tác là chìa khóa cho một tương lai tốt đẹp. Chúng tôi đã nỗ lực xây dựng một thế giới nơi con người tôn trọng lẫn nhau, nơi mọi người cùng chung tay giải quyết những vấn đề chung của toàn cầu.

    Tuy nhiên, hành trình này vẫn còn nhiều chông gai. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn, những người trẻ của tương lai, sẽ tiếp nối sứ mệnh cao cả này. Hãy tiếp tục vun đắp cho hòa bình, hãy lan tỏa lòng nhân ái và sự hiểu biết giữa các dân tộc.

    Hãy sử dụng kiến thức, tài năng và sức trẻ của các bạn để giải quyết những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt. Hãy sáng tạo, hãy đổi mới và hãy luôn hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

    Chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ làm được. Các bạn là niềm hy vọng, là tương lai của thế giới.

    Chúc các bạn thành công!

    Thân ái,

    [Tên của bạn]

    [Ngày tháng, năm]

    Mẫu viết thư UPU về vấn đề môi trường

    Bạn thân mến!

    Năm 2024, xã hội phát triển với nhiều nhà máy, xí nghiệp hiện đại. Tuy nhiên, điều này đi kèm với những thách thức về môi trường ngày càng nghiêm trọng. Khí hậu nóng lên, hạn hán, lũ lụt xảy ra thường xuyên hơn. Bầu không khí và biển cả bị ô nhiễm bởi khí thải và rác thải. Rừng bị tàn phá, dẫn đến mất cân bằng sinh thái.

    Nhận thức được tình trạng này, chúng tôi đã nỗ lực khắc phục hậu quả và bảo vệ môi trường. Các quốc gia trên thế giới chung tay hành động bằng cách triển khai nhiều sáng kiến và giải pháp để giảm thiểu khí thải nhà kính, phát triển năng lượng tái tạo, và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Mỗi cá nhân cũng đang nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

    Tuy nhiên, cuộc chiến bảo vệ hành tinh xanh vẫn tiếp tục. Chúng tôi tin tưởng rằng các bạn trong tương lai sẽ tiếp nối những nỗ lực này. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các bạn sẽ có những công nghệ tiên tiến để giải quyết các vấn đề môi trường. Với ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, các bạn sẽ chung tay xây dựng một thế giới xanh - sạch - đẹp cho thế hệ mai sau.

    Lời nhắn nhủ của tôi là hãy trân trọng và yêu quý môi trường sống của chúng ta. Hãy chung tay hành động để bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay để cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng cho chính chúng ta và cho thế hệ mai sau. Hãy biến những hành động nhỏ bé thành những thay đổi lớn lao để bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

    Thân ái!

    [Tên của bạn]

    [Ngày tháng, năm]

    Lưu ý: Nội dung thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

    Tổng hợp một số mẫu viết thư UPU lần thứ 53 ngắn gọn?

    Học trường giáo dục thường xuyên có được cấp bằng trung học phổ thông không?

    Tại Điều 43 Luật Giáo dục 2019 quy định về chương trình, hình thức, nội dung, phương pháp giáo dục thường xuyên như sau:

    Chương trình, hình thức, nội dung, phương pháp giáo dục thường xuyên
    1. Chương trình giáo dục thường xuyên bao gồm:
    a) Chương trình xóa mù chữ;
    b) Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học; cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ;
    c) Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp;
    d) Chương trình giáo dục thuộc chương trình để cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân.
    2. Hình thức thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên bao gồm:
    a) Vừa làm vừa học;
    b) Học từ xa;
    c) Tự học, tự học có hướng dẫn;
    d) Hình thức học khác theo nhu cầu của người học.
    3. Nội dung chương trình giáo dục thường xuyên quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều này phải bảo đảm tính thiết thực, giúp người học nâng cao khả năng lao động, sản xuất, công tác và chất lượng cuộc sống.
    Nội dung chương trình giáo dục thường xuyên quy định tại điểm d khoản 1 Điều này nhằm đạt một trình độ trong Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân, Khung trình độ quốc gia Việt Nam, phải bảo đảm yêu cầu về nội dung của chương trình giáo dục cùng cấp học, trình độ đào tạo quy định tại Điều 31 của Luật này, quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và Luật Giáo dục đại học.
    ...

    Theo khoản 1 Điều 6 Luật Giáo dục 2019 có quy định:

    Hệ thống giáo dục quốc dân
    1. Hệ thống giáo dục quốc dân là hệ thống giáo dục mở, liên thông gồm giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên.
    2. Cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:
    a) Giáo dục mầm non gồm giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo;
    b) Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông;
    c) Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác;
    d) Giáo dục đại học đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ.

    Đồng thời, tại Điều 12 Luật Giáo dục 2019 cũng có quy định:

    Văn bằng, chứng chỉ
    1. Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học hoặc sau khi hoàn thành chương trình giáo dục, đạt chuẩn đầu ra của trình độ tương ứng theo quy định của Luật này.
    2. Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân gồm bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ và văn bằng trình độ tương đương.
    3. Chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp hoặc cấp cho người học dự thi lấy chứng chỉ theo quy định.
    4. Văn bằng, chứng chỉ do cơ sở giáo dục thuộc các loại hình và hình thức đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân cấp có giá trị pháp lý như nhau.
    5. Chính phủ ban hành hệ thống văn bằng giáo dục đại học và quy định văn bằng trình độ tương đương của một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù.

    Như vậy, người học chương trình giáo dục thường xuyên vẫn sẽ được học chương trình giáo dục thuộc chương trình để cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân.

    Do đó người học trường giáo dục thường xuyên vẫn sẽ được cấp bằng trung học phổ thông.

    Giáo dục phổ thông gồm có những cấp học nào?

    Căn cứ quy định khoản 2 Điều 6 Luật Giáo dục 2019 quy định về hệ thống giáo dục quốc dân như sau:

    Hệ thống giáo dục quốc dân
    .....
    2. Cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:
    a) Giáo dục mầm non gồm giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo;
    b) Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông;
    c) Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác;
    d) Giáo dục đại học đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ.
    .....

    Như vậy, giáo dục phổ thông gồm có các cấp học sau:

    - Tiểu học

    - Trung học cơ sở

    - Trung học phổ thông.