Thành phần Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán
Nội dung chính
Thành phần Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán
Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 96/2010/TT-BTC thì Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán của đơn vị gồm các thành phần sau:
- Giám đốc doanh nghiệp hoặc thủ trưởng đơn vị: Trưởng ban;
- Kế toán trưởng (hoặc phụ trách kế toán): Phó ban;
- Đại diện bộ phận thanh tra, kiểm soát của đơn vị: Thành viên;
- Đại diện các bộ phận có liên quan (như: Kho, cửa hàng, phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, ...): Thành viên;
- Toàn bộ cán bộ phòng Tài chính - Kế toán: Thành viên;
- Đại diện các cơ quan quản lý liên quan: Thành viên.
Pháp luật quy định đối với các trường hợp tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại không nhiều thì Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán có thể thành lập gọn nhẹ, chỉ bao gồm những thành viên chủ chốt, trực tiếp liên quan đến tài liệu kế toán đó.
Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ công việc phục hồi, xử lý tài liệu kế toán theo quy định của pháp luật và theo hướng dẫn tại Thông tư 96/2010/TT-BTC.