16:28 - 24/10/2024

Quy định về Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đã nghỉ hưu trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức như thế nào?

Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đã nghỉ hưu trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đã nghỉ hưu trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức như thế nào?

    Theo quy định hiện hành tại Nghị định 105/2012/NĐ-CP thì ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đã nghỉ hưu trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như sau:

    Các trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 48 Nghị định này và các cán bộ, công chức đã giữ các chức vụ từ cấp Cục, Vụ, Sở và tương đương trở lên và cán bộ, công chức, viên chức:

    a) Ban Tổ chức Lễ tang do cấp ủy Đảng, tổ chức chính trị - xã hội địa phương, chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn, khu phố) nơi người từ trần nghỉ hưu và cư trú phối hợp với cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang quản lý người từ trần trước khi nghỉ hưu quyết định, gồm các thành viên đại diện cho các đoàn thể, chính quyền địa phương, đại diện gia đình và đại diện cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang đã quản lý người từ trần trước khi nghỉ hưu;
    b) Trưởng Ban Tổ chức Lễ tang là người đứng đầu cấp ủy Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn, khu phố) nơi người từ trần nghỉ hưu và cư trú.

    Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đã nghỉ hưu trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Khoản 2 Điều 49 Nghị định 105/2012/NĐ-CP về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

    14