11:34 - 10/10/2024

Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về thẩm quyền, hình thức cấp thẻ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội?

Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về thẩm quyền, hình thức cấp thẻ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội? Điều này được quy định ở văn bản pháp luật hiện hành nào?

Nội dung chính

    Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về thẩm quyền, hình thức cấp thẻ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội?

    Thẩm quyền, hình thức cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định tại Điều 6 Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, như sau:

    1. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam có thẩm quyền cấp “Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội” cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
    2. Các hình thức cấp thẻ gồm:
    a) Cấp lần đầu;
    b) Cấp đổi;
    c) Cấp lại.

    Như vậy, thẩm quyền cấp thẻ thanh tra cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm thuộc về Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

    Trên đây là nội dung quy định về thẩm quyền, hình thức cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017.

    2