17:00 - 11/03/2025

Giải thưởng IOE cấp quốc gia 2024 2025

Giải thưởng IOE cấp quốc gia 2024 2025. Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

Nội dung chính

    Giải thưởng IOE cấp quốc gia 2024 2025

    Căn cứ theo mục 1 Phụ lục IV ban hành kèm theo Công văn 05/2024-2025/HD-IOE của Ban Tổ chức IOE, giải thưởng IOE cấp quốc gia 2024 2025 được quy định như sau:

    Quy định và tiêu chí xét khen thưởng kỳ thi IOE quốc gia năm học 2024-2025

    Tại kỳ thi IOE cấp quốc gia 2024 2025, BTC thực hiện xét khen thưởng cho học sinh tham gia dự thi trên toàn quốc theo các bảng A-B-C, cụ thể:

    Bảng A có 05 thành phố gồm: Hà Nội; Hồ Chí Minh; Hải Phòng; Đà Nẵng; Cần Thơ.

    Bảng B có 36 tỉnh, thành phố gồm: An Giang; Bà Rịa - Vũng Tàu; Bắc Liêu; Bắc Ninh; Bến Tre; Bình Định; Bình Dương; Bình Thuận; Đồng Nai; Đồng Tháp; Hà Nam; Hà Tĩnh; Hải Dương; Hậu Giang; Hưng Yên; Khánh Hòa; Cà Mau; Kiên Giang; Ninh Thuận; Quảng Ngãi; Long An; Nam Định; Nghệ An; Ninh Bình; Phú Yên; Quảng Bình; Quảng Nam; Quảng Trị; Tây Ninh; Thái Bình; Thanh Hóa; Thành phố Huế; Tiền Giang; Trà Vinh; Vĩnh Long; Vĩnh Phúc.

    Bảng C có 22 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Giang; Bình Phước; Đắk Lắk; Đắk Nông; Điện Biên; Gia Lai; Hà Giang; Hòa Bình; Kon Tum; Lâm Đồng; Lai Châu; Lạng Sơn; Lào Cai; Phú Thọ; Quảng Ninh; Sơn La; Sóc Trăng; Thái Nguyên; Tuyên Quang; Yên Bái.

    Danh sách vinh danh, khen thưởng sẽ được lựa chọn đảm bảo theo các tiêu chí (bên dưới) sau:

    (1) Học sinh thuộc Hội đồng thi thực hiện tổ chức thi, nộp BBT và video giám thị đầy đủ theo quy định tại Mục 3;

    (2) Học sinh tuân thủ đúng quy chế, quy định của kỳ thi và có kết quả làm bài cao, không vi phạm các điều nêu trong Mục 5 và có kết quả đạt yêu cầu đạt từ 1000 điểm trở lên;

    (3) Học sinh đạt điểm thi cao hơn hoặc xét hạng cao hơn. Với các kết quả thi bằng điểm, BTC xét tiếp tục theo Thời gian làm bài thi ngắn hơn được xếp hạng cao hơn. Các quy tắc này sẽ được giải thích thêm tại Mục 6 để đảm bảo sự minh bạch khi xét khen thưởng.

    (4) Giải thưởng trao theo thứ tự từ trên xuống cho đến hết số lượng được quy định tại từng khối học. Trường hợp khối học có ít số lượng học sinh dự thi hoặc đủ điều kiện xét thưởng ít hơn quy định tại mục (1) & (2) thì số lượng được quy định tối đa, BTC trao giải Vàng - Bạc - Đồng - Khuyến khích theo tỷ lệ lần lượt là 10% - 20% - 30% - 40% trên tổng số lượng học sinh đủ điều kiện xét khen thưởng.

    Số lượng giải thưởng:

    Số lượng giải thưởng TỐI ĐA cho từng khối học TRÊN TOÀN QUỐC (xét trên cả ba bảng A-B-C) tại Kỳ thi cấp quốc gia, năm học 2024-2025 dự kiến như sau:

    Khối học

    Khối 4

    Khối 5

    Khối 8

    Khối 9

    Khối 11

    Giải Vàng

    150

    150

    75

    75

    75

    Giải Bạc

    300

    300

    150

    150

    150

    Giải Đồng

    450

    450

    225

    225

    225

    Giải Khuyến khích

    600

    600

    300

    300

    300

    Tổng giải thưởng

    1.500

    1.500

    750

    750

    750

    Số lượng giải thưởng của mỗi khối học phân bổ cho các bảng thi A-B-C và căn cứ theo tỉ lệ học sinh tham gia dự thi kỳ thi IOE cấp quốc gia của mỗi bảng.

    Giải thưởng IOE cấp quốc gia 2024 2025

    Giải thưởng IOE cấp quốc gia 2024 2025 (Hình từ Internet)

    * Hình thức khen thưởng:

    Tại kỳ thi IOE cấp quốc gia 2024 2025, học sinh lọt vào danh sách vinh danh sẽ nhận được:

    Giải Vàng: Huy chương Vàng + Giấy chứng nhận

    Giải Bạc: Huy chương Bạc + Giấy chứng nhận

    Giải Đồng: Huy chương Đồng + Giấy chứng nhận

    Giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận

    Ngoài ra, Top 05 học sinh đạt điểm cao nhất trên toàn quốc của mỗi khối học trong danh sách vinh danh sẽ nhận được phần thưởng hiện vật có giá trị từ Ban Tổ chức (kèm Huy chương Vàng và Giấy chứng nhận cho Giải Vàng đã nêu ở trên).

    Lưu ý: Phần thưởng hiện vật sẽ được BTC cập nhật chi tiết trong các thông báo sau.

    Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

    Theo Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định học sinh tiểu học thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

    - Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

    - Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

    - Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

    - Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

    saved-content
    unsaved-content
    110