Cộng tác viên thanh tra giáo dục có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào theo quy định của pháp luật?
Nội dung chính
Cộng tác viên thanh tra giáo dục có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào theo quy định của pháp luật?
Thông tư số 31/2014/TT-BGDĐT ngày 16/9/2014 sửa đổi Điều 2 Thông tư 54/2012/TT-BGDĐT ngày 21/12/2012 quy định về cộng tác viên thanh tra giáo dục trong đó nêu rõ:
Cộng tác viên thanh tra giáo dục bao gồm:
- Cộng tác viên thanh tra giáo dục thường xuyên là công chức, viên chức trong ngành giáo dục, không thuộc biên chế của cơ quan thanh tra, có đủ tiêu chuẩn theo quy định, được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục, trưng tập làm nhiệm vụ thanh tra.
- Cộng tác viên thanh tra giáo dục theo vụ việc là công chức, viên chức trong và ngoài ngành giáo dục, không thuộc biên chế của cơ quan thanh tra giáo dục, được trưng tập tham gia đoàn thanh tra theo vụ việc.”
+ Khoản 1, Điều 3 Thông tư Thông tư 54/2012/TT-BGDĐT ngày 21/12/2012 quy định tiêu chuẩn chung của cộng tác viên thanh tra giáo dục và Khoản 2 Điều 3 quy định về tiêu chuẩn cộng tác viên thanh tra giáo dục thường xuyên đã được sửa đổi bổ sung trong Thông tư số 31/2014/TT-BGDĐT ngày 16/9/2014.
+ Điều 4 Thông tư 54/2012/TT-BGDĐT ngày 21/12/2014 qui định về cấp giấy chứng nhận cộng tác viên thanh tra giáo dục.
+ Thông tư số số 31/2014/TT-BGDĐT ngày 16/9/2014 bổ sung Điều 3a, 3b, 3c, 3d sau Điều 3 của Thông tư 54/2012/TT-BGDĐT ngày 21/12/2014 quy định về xây dựng cơ cấu cộng tác viên thanh tra giáo dục và cấp thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục; Thời hạn công nhận và thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục; thu hồi thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục; hồ sơ và thời hạn cấp thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục.