Thứ 6, Ngày 01/11/2024
19:17 - 01/11/2024

Công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên như thế nào?

Công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên như thế nào?

Nội dung chính

    Công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên như thế nào?

    Công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên được quy định tại Tiểu mục 2 Mục III Phần D Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau: 

    2.1. Thẩm quyền, đối tượng, phương pháp, hình thức kiểm tra nội bộ

    a) Thẩm quyền kiểm tra nội bộ: Thủ trưởng cơ sở giáo dục quyết định phương pháp kiểm tra, hình thức kiểm tra và tiến hành kiểm tra.

    b) Đối tượng kiểm tra nội bộ: lãnh đạo, viên chức, người lao động hoạt động trong cơ sở giáo dục.

    c) Phương pháp, hình thức kiểm tra nội bộ như quy định tại Điểm c, Điểm d Khoản 1.1 Mục III Phần D của Chương trình này.

    2.2. Nội dung kiểm tra nội bộ

    a) Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao của lãnh đạo, viên chức, người lao động.

    b) Kiểm tra hoạt động của các tổ, khối chuyên môn, các bộ phận: thư viện, thiết bị, tài chính, văn thư, bán trú, nội trú (nếu có).

    c) Kiểm tra công tác quản lý của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

    2.3. Kiểm tra nội bộ theo quy trình

    a) Thành lập Ban kiểm tra nội bộ; quy chế kiểm tra nội bộ.

    b) Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học.

    c) Quy trình kiểm tra

    - Ban hành quyết định kiểm tra nội bộ;

    - Xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra nội bộ;

    - Thực hiện kiểm tra nội bộ: xem xét, xác minh các nội dung kiểm tra, lập biên bản kiểm tra, báo cáo kết quả kiểm tra;

    - Thông báo kết quả kiểm tra.

    d) Thực hiện xử lý sau kiểm tra.

    đ) Lưu trữ hồ sơ.