Thứ 6, Ngày 25/10/2024
10:50 - 30/09/2024

Cán bộ, công chức có 02 năm ở mức hoàn thành nhiệm vụ có bị tinh giản biên chế không?

Tôi là cán bộ công chức của xã được 04 năm, nhưng có 02 năm ở mức hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian tới đơn vị tôi có đợt tinh giản biên chế, anh chị cho tôi hỏi tôi có bị tinh giản biên chế không?

Nội dung chính

    Tại Điểm đ Khoản 1 Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 2 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP quy định về trường hợp tinh giản biên chế như sau:

    "đ) Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, cán bộ, công chức được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp hoặc không hoàn thành nhiệm vụ trong năm trước liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, cá nhân tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý."

    Như vậy đối với công chức có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế được xếp loại vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực là đối tượng xem xét tinh giản biên chế.

    Theo như bạn trình bày, bạn là công chức của xã được 04 năm, nhưng có 02 năm ở mức hoàn thành nhiệm vụ. Không rõ 02 năm ở đây có phải là 02 năm liên tiếp hay không?

    Nếu bạn có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế được xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực thì bạn sẽ là đối tượng xem xét tinh giản biên chế.

    Trên đây là quan điểm hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

    Trân trọng!