Bộ Tư pháp thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thời hạn bao lâu theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Bộ Tư pháp thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thời hạn bao lâu theo pháp luật hiện hành?
Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Quyết định 266/QĐ-BTP năm 2015 về Quy chế tiếp công dân của Bộ Tư pháp, thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như sau:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc báo cáo người có thẩm quyền thông báo bằng văn bản đến người đã đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một trong các nội dung sau đây:
- Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được thụ lý để giải quyết;
- Việc xem xét khiếu nại, tố cáo để thụ lý cần kéo dài thời gian do cần xác minh thêm theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo;
- Từ chối thụ lý đối với khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị mình hoặc không đủ điều kiện thụ lý;
- Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được chuyển đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.