15:05 - 29/07/2025

Tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk tháng 07/2025 mới nhất

Tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk tháng 07/2025 mới nhất

Mua bán nhà đất tại Đắk Lắk

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Đắk Lắk

Nội dung chính

    Tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk tháng 07/2025 mới nhất

    Tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông ĐắK Lắk có chiều dài khoảng 21,6 km, kết nối từ phường Tuy Hòa đến các xã Tuy An Nam, Ô Loan và Tuy An Đông.

    Tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk được thiết kế hiện đại với mặt nền rộng 42m, riêng đoạn từ Km6 đến Km10+800 có nền mở rộng lên đến 52m.

    Tính đến tháng 7/2025, theo ghi nhận hiện tiến độ thi công của tuyến đường đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, ác địa phương đã bàn giao khoảng 50% diện tích đất. Trên thực địa, hơn 2km mặt đường đã được thảm nhựa, và khoảng 5km nền móng đã được hoàn thiện.

    Trong thời gian tới, công tác giải phóng mặt bằng sẽ tiếp tục được thúc đẩy và Theo kế hoạch, phần diện tích đất nông nghiệp sẽ được bàn giao trước ngày 15/8, tiến tới hoàn tất toàn bộ mặt bằng trong tháng 9 và các khu tái định cư dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10.

    Việc đẩy nhanh tiến độ tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk sẽ mở ra nhiều kỳ vọng cho sự phát triển đô thị hóa, thương mại và du lịch vùng ve biển phía Đông của tỉnh Đắk Lắk.

    Tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk tháng 07/2025 mới nhất

    Tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk tháng 07/2025 mới nhất (Hình từ Internet)

    Tác động của tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông đối với giá bất động sản tại Đắk Lắk?

    Tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk sẽ mang lại nhiều tác động tích cực rõ rệt đối với thị trường bất động sản, đậc biệt tại các khu vực tuyến đi qua như phường Tuy Hòa, Tuy An Nam, Ô Loan và Tuy An Đông, cụ thể:

    Các khu vực tuyến đường đi qua như Ô Loan, Tuy An Nam, Tuy An Đông vốn là vùng ven, giá đất còn khá rẻ. Khi tuyến đường được hoàn thành, quỹ đất này sẽ trở thành một điểm sáng hấp dẫn cho giới đầu tư, đặc biệt là đất nền, đất view sông…

    Giá đất tại những khu vực này sẽ có xu hướng gia tăng từ 20% đến 40% trong giai đoạn từ nay đến sau khi hạ tầng được hoàn tất.

    Ngoài ra tuyến đường còn mở ra không gian để phát triển các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng quy mô nhỏ như homestay, biệt thự ven biển, farmstay hoặc mô hình nghỉ dưỡng cộng đồng…

    Các nhà đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp địa phương hoặc liên kết du lịch hoàn toàn có thể tận dụng xu hướng này để đầu tư bất động sản.

    Tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông sẽ là một bước ngoặt lớn cho hạ tầng tại Đắk Lắk. Với vai trò kết nối, tuyến đường sẽ tạo lực đẩy mạnh mẽ cho giá bất động sản tăng trưởng trung và dài hạn đặc biệt là ở các khu vực ven đường, gần cầu…

    Phần đất để bảo vệ bảo trì đường bộ được quy định như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 14 Luật Đường bộ 2024 quy định phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ như sau:

    (1) Chiều rộng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ ngoài đô thị phụ thuộc vào cấp kỹ thuật của đường bộ và được xác định theo nguyên tắc sau đây:

    - Đối với đường bộ có nền đắp, phần đất để bảo vệ, bảo trì được xác định từ chân ta luy nền đường ra bên ngoài;

    - Đối với đường bộ có nền đào, phần đất để bảo vệ, bảo trì được xác định từ mép ngoài cùng của rãnh đỉnh ra bên ngoài; ở nơi không xây dựng rãnh đỉnh thì xác định từ mép trên cùng đỉnh mái ta luy dương nền đường ra bên ngoài;

    - Đối với cầu, cống, rãnh, hố thu và các hạng mục công trình của đường bộ thì phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ được xác định từ mép ngoài bộ phận kết cấu ngoài cùng của công trình trở ra; đối với cầu cạn, cầu vượt trên cao, phạm vi đất để bảo vệ, bảo trì cầu được xác định từ mép ngoài trở ra của móng các hạng mục công trình mố, trụ, mép ngoài của kết cấu cầu;

    - Đối với trường hợp không thuộc quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 14 Luật Đường bộ 2024, phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ nằm dọc phía ngoài lề đường và cách lề đường một khoảng đủ để xây dựng rãnh thoát nước, nhưng không nhỏ hơn 01 mét.

    (2) Phần đất để bảo vệ, bảo trì đường đô thị được xác định theo nguyên tắc sau đây:

    - Đường đô thị đã có hè phố thì sử dụng một phần hè phố để thực hiện bảo vệ, bảo trì đường đô thị;

    - Trường hợp đường đô thị đi sát với tường bao nhà ở, tường bao công trình xây dựng khác, đường không có hè phố, đường nằm trong ngõ, ngách, kiệt, hẻm, đường nội bộ khu dân cư đô thị thì được sử dụng một phần mặt đường khi thực hiện bảo vệ, bảo trì đường đô thị;

    - Trường hợp không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Đường bộ 2024 thì được xác định tương tự đường ngoài đô thị;

    - Phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu, cống, rãnh, hố thu và các hạng mục công trình của đường đô thị được xác định theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 14 Luật Đường bộ 2024. Trường hợp cầu, cống, rãnh, hố thu và các hạng mục công trình của đường đô thị nằm liền kề với công trình xây dựng khác thì phần đất để bảo vệ, bảo trì là ranh giới của các công trình.

    (3) Tại các đoạn đường chồng lấn, giao nhau, phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ được xác định theo đường có cấp kỹ thuật cao hơn; đối với các đường liền kề nhau, phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ được xác định từ mép của đường ngoài cùng trở ra.

    (4) Trường hợp phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với phạm vi đất dành cho đường sắt thì việc sử dụng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ không được ảnh hưởng đến an toàn giao thông và an toàn công trình đường sắt.

    (5) Trường hợp phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với hành lang bảo vệ đê, việc sử dụng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ không được ảnh hưởng đến vận hành và an toàn công trình đê điều. Trường hợp phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, việc sử dụng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ không được ảnh hưởng đến vận hành và an toàn công trình thủy lợi; nếu bị ảnh hưởng thì người quản lý, sử dụng đường bộ, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý công trình thủy lợi phải có biện pháp khắc phục, bảo đảm an toàn công trình đường bộ, công trình thủy lợi và an toàn giao thông.

    (6) Phần đất để bảo vệ, bảo trì hầm đường bộ, bến phà đường bộ, cầu phao đường bộ, công trình kè, tường chắn được xác định như sau:

    - Phần đất để bảo vệ, bảo trì hầm đường bộ phụ thuộc vào cấp công trình hầm và được xác định từ mép ngoài cửa hầm chính, cửa hầm phụ, cửa hầm thông gió và các hạng mục công trình khác ra xung quanh;

    - Phần đất để bảo vệ, bảo trì bến phà đường bộ phụ thuộc vào cấp công trình phà và được xác định từ mép ngoài đường xuống bến, công trình bến; phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu phao đường bộ được xác định từ mép ngoài đường đầu cầu phao và mố, trụ cầu phao;

    - Trường hợp đường bộ có phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với công trình đường thủy nội địa, ranh giới đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ là chân móng của đường, các hạng mục thuộc công trình đường bộ;

    - Phần đất bảo vệ, bảo trì công trình kè, tường chắn được xác định từ mép ngoài của bộ phận ngoài cùng của công trình ra xung quanh.

    (7) Chính phủ quy định chi tiết Điều 14 Luật Đường bộ 2024.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk Đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk Tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông Đắk Lắk tháng 07/2025 Phần đất để bảo vệ bảo trì đường bộ Đường bộ
    1