Tiến độ thi công dự án cao tốc Hòa Liên Túy Loan tháng 07/2025 mới nhất
Mua bán nhà đất tại Đà Nẵng
Nội dung chính
Tiến độ thi công dự án cao tốc Hòa Liên Túy Loan tháng 07/2025 mới nhất
Dự án cao tốc Hòa Liên Túy Loan là một trong những công trình giao thông quan trọng của tỉnh Đà Nẵng có chiều dài khoảng 11,5 km hiện đang bước vào giai đoạn nước rút để hướng tới mục tiêu thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8/2025.
Tính đến tháng 07/2025, hiện nay mỗi ngày có hơn 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng với hơn 100 thiết bị phương tiện cơ giới hoạt động liện tục trên toàn tuyến. Các nhà thầu đã chia thành hàng chục mũi thi công, triển khai đồng loạt trên tất cả các mặt trận, từ nền đường, đường gom, hệ thống cầu, thoát nước đến thảm nhựa mặt đường.
Trên khắp công trường, hàng trăm đầu máy móc như xe lu, xe ủi, máy rải thảm, trạm trộn bê tông nhựa nóng... hoạt động không ngừng nghỉ. Từng mũi thi công được tổ chức khoa học, các tổ công nhân chia ca làm việc cả ngày lẫn đêm, đảm bảo tiến độ cho từng hạng mục riêng biệt như cầu vượt, cầu chui, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ.
Việc đẩy nhanh tiến độ tuyến cao tốc Hòa Liên Túy Loan sẽ đảm bảo cho việc thông xe kỹ thuật đúng vào ngày 19/8 sắp tới, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc sẽ góp phần giảm tải đáng kể áp lực cho các tuyến đường hiện hữu.
Dưới đây là hình ảnh tiến độ thi công dự án cao tốc Hòa Liên Túy Loan tháng 07/2025 mới nhất:

(Hình từ Internet)

(Hình từ Internet)

(Hình từ Internet)

Tiến độ thi công dự án cao tốc Hòa Liên Túy Loan tháng 07/2025 mới nhất (Hình từ Internet)
Tổng quan cao tốc Hòa Liên Túy Loan
Dưới đây là thông tin tổng quan cao tốc Hòa Liên Túy Loan:
| Hạng mục | Thông tin chi tiết |
|---|---|
| Tên dự án | Cao tốc Hòa Liên – Túy Loan |
| Tổng chiều dài | 11,5 km |
| Điểm đầu | Xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng |
| Điểm cuối | Nút giao Túy Loan (giao QL14B), TP. Đà Nẵng |
| Tổng mức đầu tư | Khoảng 2.100 tỷ đồng |
| Nguồn vốn | Ngân sách Nhà nước |
| Loại hình đầu tư | Đầu tư công |
| Quy mô | 4 làn xe cơ giới, nền đường rộng 22 m |
| Tốc độ thiết kế | 80 km/h |
| Khởi công | Tháng 12 năm 2023 |
| Dự kiến hoàn thành | Năm 2025 |
| Thuộc dự án lớn hơn | Cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2) |
| Chủ đầu tư | Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh |
| Ý nghĩa | Kết nối giao thông vùng trọng điểm miền Trung, giảm tải cho QL1A và QL14B, phát triển kinh tế – xã hội TP. Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên |
Quy hoạch mạng lưới, quy hoạch kết cấu hạ tầng cao tốc Hòa Liên Túy Loan như thế nào?
Căn cứ tại Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định quy hoạch mạng lưới, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như sau:
- Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;
- Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(2) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
- Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường bộ, xác định phương án phát triển công trình đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ khác theo từng tuyến đường bộ;
- Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: xác định hướng tuyến cơ bản, các điểm khống chế chính, chiều dài, quy mô tuyến đường bộ qua từng địa phương, từng vùng; xác định sơ bộ quy mô của cầu, hầm, bến phà trên tuyến đường bộ; xác định các điểm giao cắt chính; phương án kết nối đường bộ với các phương thức vận tải khác, kết nối với hệ thống đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp; xác định nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu vốn đầu tư, lộ trình thực hiện quy hoạch; giải pháp thực hiện quy hoạch;
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(3) Thời kỳ quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là 10 năm, tầm nhìn từ 20 năm đến 30 năm.
Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được rà soát theo định kỳ 05 năm để điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn và được công bố công khai
(4) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập nội dung về phát triển đường bộ trong phương án phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Nội dung về phát triển đường bộ đô thị được xác định trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(5) Quy hoạch quy định tại Điều này phải bảo đảm các quy định sau đây:
- Kết nối giao thông đường bộ giữa các đô thị, địa bàn, khu vực, bến xe;
- Kết nối hiệu quả các phương thức vận tải, xác định các tuyến đường bộ nối đến cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, ga đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng cạn, cảng thủy nội địa.
(6) Chính phủ quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ.
