Tạm ngừng lưu thông qua cầu Chàm Pha (Km9+000) trên đường tỉnh 946 huyện Chợ Mới tỉnh An Giang
Mua bán Đất tại An Giang
Nội dung chính
Tạm ngừng lưu thông qua cầu Chàm Pha (Km9+000) trên đường tỉnh 946 huyện Chợ Mới tỉnh An Giang
Ngày 07 tháng 11 năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh An Giang đã có Thông báo 4211/TB-SXD năm 2025 về việc tạm ngừng lưu thông qua cầu Chàm Pha (Km9+000) trên đường tỉnh 946 để phục vụ thi công công trình lắp đặt cống thay thế cầu Chàm Pha (Km9+000) và cầu Mương Tịnh (Km16+550) thuộc địa bàn xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.
Sở Xây dựng tỉnh An Giang xin thông báo đến địa phương và các chủ phương tiện tham gia giao thông lưu thông qua cầu Chàm Pha (Km9+000), đường tỉnh 946, huyện Chợ Mới (nay là xã Hội An), tỉnh An Giang kế hoạch thi công để cầu thể thi công thay bằng cống như sau:
Thời gian bắt đầutừ 07 giờ ngày 11 tháng 11 năm 2025 cho đến khi hoàn thành công trình (dự kiến 30 ngày, trước ngày 11/12/2025)
Tạm ngưng lưu thông đối với tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ và người đi bộ qua khu vực thi công cầu Chàm Pha (Km9+000), đường tỉnh 946.
Trong thời gian tạm ngưng lưu thông, các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ và người đi bộ được điều tiết như sau:
- Các phương tiện giao thông là xe thô sơ, xe hai bánh và người đi bộ sẽ đi vào đường giao thông nông thôn ở trước hai bên đầu cầu (bên phải tuyến ĐT.946) để qua lại.
- Các phương tiện giao thông là xe ô tô đi từ hướng Phà An Hòa về xã Chợ Mới đi theo đường tỉnh 944 đến ngã ba Cựu Hội, rẽ trái đi theo quốc lộ 80B và ngược lại.
Trong thời gian tạm ngưng giao thông, đề nghị các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải chủ động hướng lưu thông phù hợp và tuân thủ chấp hành sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng thi công và hệ thống biển báo hiệu đường bộ tại hiện trường.

Tạm ngừng lưu thông qua cầu Chàm Pha (Km9+000) trên đường tỉnh 946 huyện Chợ Mới tỉnh An Giang (Hình từ Internet)
Huyện Chợ Mới tỉnh An Giang sau sáp nhập thay đổi thế nào?
Căn cứ theo Điều 1 Nghị quyết 1654/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh An Giang
Trên cơ sở Đề án số 395/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh An Giang (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh An Giang như sau:
[...]
32. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Chợ Mới, xã Kiến An và xã Kiến Thành thành xã mới có tên gọi là xã Chợ Mới.
33. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân thành xã mới có tên gọi là xã Cù Lao Giêng.
34. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Hội An, xã Hòa An (huyện Chợ Mới) và xã Hòa Bình thành xã mới có tên gọi là xã Hội An.
35. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Mỹ Luông, xã Long Điền A và xã Long Điền B thành xã mới có tên gọi là xã Long Điền.
36. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Mỹ Hội Đông, Long Giang và Nhơn Mỹ thành xã mới có tên gọi là xã Nhơn Mỹ.
37. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã An Thạnh Trung, Mỹ An và Long Kiến thành xã mới có tên gọi là xã Long Kiến.
[...]
Theo đó, danh sách các xã mới của huyện Chợ Mới tỉnh An Giang sau sáp nhập như sau:
Tên xã sáp nhập | Tên mới |
Thị trấn Chợ Mới + xã Kiến An + xã Kiến Thành | Xã Chợ Mới |
Xã Tấn Mỹ + Mỹ Hiệp + Bình Phước Xuân | Xã Cù Lao Giêng |
Thị trấn Hội An + xã Hòa An (huyện Chợ Mới) + xã Hòa Bình | Xã Hội An |
Thị trấn Mỹ Luông + xã Long Điền A + xã Long Điền B | Xã Long Điền |
Xã Mỹ Hội Đông + Long Giang + Nhơn Mỹ | Xã Nhơn Mỹ |
Xã An Thạnh Trung + Mỹ An + Long Kiến | Xã Long Kiến |
Thi công công trình trên đường bộ đang khai thác được quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 32 Luật Đường bộ 2024 quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác như sau:
(1) Thi công công trình trên đường bộ đang khai thác bao gồm: xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo, sửa chữa đường bộ đang khai thác; thi công xây dựng công trình hạ tầng trong phạm vi đất dành cho đường bộ; thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong phạm vi đất dành cho đường bộ; xây dựng, lắp đặt biển thông tin cổ động, tuyên truyền chính trị.
(2) Tổ chức, cá nhân chỉ được thi công công trình trên đường bộ đang khai thác khi có giấy phép thi công công trình trên đường bộ đang khai thác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trừ trường hợp quy định tại (3).
(3) Các trường hợp thi công trên đường bộ đang khai thác không phải cấp giấy phép thi công bao gồm:
- Thi công công trình bí mật nhà nước;
- Thi công trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ đối với dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư; dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định đầu tư trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
- Thi công trên đường chuyên dùng;
- Thi công trên đường thôn; đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị;
- Bảo hành, bảo dưỡng công trình đường bộ; sửa chữa cấp bách đường bộ để khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ; cứu hộ, cứu nạn giao thông và các trường hợp cấp bách khác;
- Thi công sửa chữa, thay thế các bộ phận, hạng mục, thiết bị khi đáp ứng đồng thời các điều kiện: không đào, khoan, xẻ công trình đường bộ; không ảnh hưởng đến chất lượng, tải trọng, khổ giới hạn đường bộ; không gây ùn tắc giao thông; không thu hẹp phạm vi mặt đường dành cho giao thông; không phải điều chỉnh, phân luồng, phân làn giao thông;
- Thi công trên đường bộ đang khai thác mà cơ quan cấp phép tự thực hiện hoặc là chủ đầu tư dự án thi công trên đường bộ đang khai thác; cơ quan cấp phép trực thuộc chủ đầu tư dự án;
- Thi công ở nơi đường bộ giao nhau đồng mức với đường sắt hoặc thi công trên mặt cầu đường bộ đi chung với đường sắt đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật về đường sắt;
- Xây dựng công trình trong hành lang an toàn đường bộ đáp ứng đồng thời các quy định: không làm ảnh hưởng tầm nhìn xe chạy, an toàn giao thông, không sử dụng đất của đường bộ và công trình đường bộ làm mặt bằng thi công và đã được chấp thuận xây dựng theo quy định tại khoản 3 Điều 19 Luật Đường bộ 2024;
- Xử lý cấp bách bảo đảm an toàn đê điều, công trình phòng, chống thiên tai;
- Trường hợp đã được cấp phép xây dựng và đã có phương án bảo đảm giao thông trên đường đang khai thác được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận.
(4) Đối với trường hợp quy định tại (2), trong quá trình thi công, tổ chức, cá nhân thi công trên đường bộ đang khai thác thực hiện đầy đủ quy định trong giấy phép thi công; phải bố trí người cảnh báo, hướng dẫn giao thông, bố trí báo hiệu, rào chắn tạm thời tại nơi thi công và thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông, bảo vệ môi trường và các nội dung khác; người tham gia các hoạt động thi công, bảo trì trên đường bộ đang khai thác phải mặc trang phục bảo hộ lao động có báo hiệu an toàn; máy móc thi công phải lắp thiết bị cảnh báo trên phương tiện.
(5) Đối với trường hợp quy định tại (3), tổ chức, cá nhân thi công trên đường bộ đang khai thác có trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình đường bộ, đồng thời gửi biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình trước khi thi công trên đường bộ đang khai thác đến cơ quan quản lý đường bộ để kiểm tra, giám sát. Cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền nếu việc thi công gây mất an toàn giao thông, an toàn công trình.
(6) Tổ chức, cá nhân thi công trên đường bộ đang khai thác vi phạm giấy phép thi công, gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông đường bộ, gây hư hỏng, hủy hoại công trình đang khai thác, vi phạm quy định về bảo vệ môi trường và các hành vi vi phạm pháp luật khác phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
(7) Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục, nội dung cấp giấy phép thi công công trình trên đường bộ đang khai thác; trách nhiệm cung cấp thông tin và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, an toàn khi thi công.
