Tiến độ thi công nút giao thông Tân Vạn đến cuối tháng 11/2025 thế nào?
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Tiến độ thi công nút giao thông Tân Vạn đến cuối tháng 11/2025 thế nào?
Nút giao thông Tân Vạn là một công trình hạ tầng trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tam giác kinh tế TP HCM - Bình Dương - Đồng Nai. Dự án đang được khẩn trương thi công.
Tính đến cuối tháng 11/2025, nhiều trụ cầu đã được dựng hoàn chỉnh thành hàng, kéo dài dọc tuyến, một số nhịp cầu đã được lắp đặt, một số đoạn đang đào đắp, hạ cốt, xử lý nền.
Hình ành tiến độ thi công nút giao thông Tân Vạn đến cuối tháng 11/2025:




(Hình từ Internet)
Tiến độ thi công nút giao thông Tân Vạn đến cuối tháng 11/2025 chỉ mang tính tham khảo!

Tiến độ thi công nút giao thông Tân Vạn đến cuối tháng 11/2025 thế nào? (Hình từ interent)
Thông tin chi tiết về nút giao thông Tân Vạn
Nút giao Tân Vạn có chiều dài gần 2,5 km được thiết kế là một nút giao lập thể 3 tầng với 5 nhánh cầu vượt. Công trình nằm tại vị trí cửa ngõ phía Đông Bắc TP HCM, là điểm giao cắt của 6 tuyến đường huyết mạch:
- Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 1A)
- Tuyến Metro số 1
- Đường Vành đai 3 TPHCM
- Đường ĐT743A
- Đường Nguyễn Xiển
- Cầu Đồng Nai.
Vị trí này kết nối trực tiếp ba địa phương là TPHCM (Thủ Đức), Bình Dương (Dĩ An) và Đồng Nai (Biên Hòa) tạo thành trái tim của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Theo kế hoạch, nút giao Tân Vạn sẽ được cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025, sớm hơn gần một năm so với tiến độ ban đầu và tạo tiền đề để toàn tuyến Vành đai 3 hoàn thiện vào giữa năm 2026. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, thành phố đã quyết định điều chỉnh và bổ sung thêm các nhánh cầu vượt để biến nơi đây thành một nút giao hoàn chỉnh, đa tầng. Ban Quản lý dự án đang khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh và dự kiến hoàn tất trong năm 2025.
Khi đi vào hoạt động, nút giao Tân Vạn được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển biến lớn:
- Rút ngắn thời gian di chuyển giữa các trung tâm kinh tế. Hành trình từ Thủ Đức đến Dĩ An, Biên Hòa chỉ còn 15-20 phút, và từ Tân Vạn vào trung tâm TPHCM chỉ khoảng 30 phút.
- Giải quyết tình trạng ùn tắc từng là điểm đen của khu vực, đồng thời giảm áp lực cho Quốc lộ 1A và Quốc lộ 13.
- Mở ra hành lang logistics mới kết nối trực tiếp các khu công nghiệp lớn như Amata, Long Thành, Nhơn Trạch với TPHCM và sân bay Long Thành qua đó thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng và thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn vào khu vực.
Sự xuất hiện của nút giao Tân Vạn cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ xung quanh đà cho sự phát triển đô thị và thị trường bất động sản khu vực phía Đông TPHCM.
Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP có quy định về vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc như sau:
- Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.
- Trường hợp bổ sung vị trí nút giao đấu nối đường khác với đường cao tốc ngoài quy định tại khoản 1 Điều này trong giai đoạn đầu tư xây dựng đường cao tốc, giai đoạn khai thác đường cao tốc thì phải bảo đảm:
+ Đường khác đề nghị đấu nối với đường cao tốc có trong quy hoạch được duyệt;
+ Khoảng cách điểm đấu nối, quy mô nút giao đấu nối phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc.
- Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận bổ sung vị trí đấu nối với đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý đối với trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP.
- Cơ quan, tổ chức đề nghị đấu nối vào đường cao tốc quy định tại khoản 2 Điều này nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị theo một trong các hình thức trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tại cổng dịch vụ công đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại khoản 3 Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP. Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Văn bản đề nghị đấu nối vào đường cao tốc (bản chính) theo Mẫu số 01 Phụ lục VI kèm theo Nghị định này;
+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực: chủ trương đầu tư nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc, thiết kế nút giao đấu nối vào đường cao tốc (nếu có).
- Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại khoản 3 Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
+ Đối với trường hợp nộp trực tiếp, sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn trả kết quả; hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp không đủ thành phần hồ sơ;
+ Đối với trường hợp nộp gián tiếp, trong phạm vi 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu không đủ thành phần hồ sơ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
+ Trường hợp phải lấy ý kiến của các cơ quan thì sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thành phần hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành lấy ý kiến. Cơ quan, tổ chức được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của cơ quan có thẩm quyền.
+ Trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị hoặc 7 ngày sau khi nhận được ý kiến của các cơ quan (đối với trường hợp phải lấy ý kiến), cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành kiểm tra nếu đủ điều kiện thì có văn bản chấp thuận nút giao đấu nối vào đường bộ theo quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục VI kèm theo Nghị định này. Trường hợp không chấp thuận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
- Vị trí đấu nối đường khác trong đô thị với đường cao tốc đô thị được thực hiện trong các trường hợp sau:
+ Tuyến đường kết nối vào đường cao tốc đô thị theo quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
+ Thực hiện trong dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc đô thị được duyệt.
- Đối với đường chính quy hoạch thành đường cao tốc, sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng thành đường cao tốc, các tuyến đường bộ trước đây đấu nối vào đường chính được kết nối giao thông với đường cao tốc thông qua đường gom, đường bên của đường cao tốc hoặc đường khác để kết nối vào nút giao của đường cao tốc.
