Nhà đầu tư dự án cao tốc Bảo Lộc Liên Khương là ai?
Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Nhà đầu tư dự án cao tốc Bảo Lộc Liên Khương là ai?
Ngày 18/6/2025, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức công bố danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu kỹ thuật để triển khai dự án cao tốc Bảo Lộc Liên Khương , một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ.
Theo quyết định phê duyệt, liên danh nhà đầu tư gồm T&T Group – FUTA Group – Công ty Phương Thành đã được lựa chọn sau khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật do cơ quan chức năng đặt ra. Cụ thể:
T&T Group Doanh nghiệp đa ngành lớn tại Việt Nam, có thế mạnh trong đầu tư hạ tầng giao thông, logistics, tài chính và bất động sản.
FUTA Group (Phương Trang) Tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực vận tải hành khách và đầu tư hạ tầng giao thông tại khu vực phía Nam.
Công ty Phương Thành (Công ty CP đầu tư và xây dựng Phương Thành) là đơn vị giàu kinh nghiệm trong thi công các công trình hạ tầng quy mô lớn trên cả nước.
Liên danh này hiện đang tiếp tục hoàn thiện các nội dung liên quan đến phương án tài chính như: cơ cấu vốn đầu tư (tỷ lệ vốn nhà nước – tư nhân), kế hoạch hoàn vốn, tổng mức đầu tư chi tiết… Nếu đạt yêu cầu, họ sẽ chính thức được trao quyền thực hiện dự án.
Nhà đầu tư dự án cao tốc Bảo Lộc Liên Khương là ai? (Hình ảnh Internet)
Thông tin tổng quan về cao tốc Bảo Lộc Liên Khương
Cao tốc Bảo Lộc Liên Khương là một đoạn tuyến quan trọng thuộc trục cao tốc Dầu Giây Liên Khương, kết nối từ tỉnh Đồng Nai đến trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tuyến này đóng vai trò xương sống trong hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên, đặc biệt giữa TP.HCM và Lâm Đồng.
Đoạn Bảo Liên Khương Bảo Lộc có chiều dài khoảng 73,62 km, bắt đầu từ phường Lộc Phát (TP. Bảo Lộc) và kết thúc tại xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng), nơi tiếp giáp trực tiếp với cao tốc Liên Khương – Prenn – đoạn tuyến đã đưa vào khai thác.
Hiện tại công tác cắm mốc và giải phóng mặt bằng hiện đã đạt 90% và dự kiến hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng vào ngày 20/6/2025.
Thông tin | Chi tiết |
Tên dự án | cao tốc Bảo Lộc Liên Khương |
Chiều dài | 73,62 km |
Tốc độ thiết kế | 100 km/h |
Tổng vốn đầu tư | Hơn 17.000 tỷ đồng |
Điểm đầu | Phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc |
Điểm cuối | Xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng |
Kết nối với các tuyến | Cao tốc Liên Khương – Prenn và Tân Phú – Bảo Lộc |
Thời điểm phê duyệt đầu tư | Cuối tháng 3/2025 |
Vai trò của dự án | Kết nối Tây Nguyên với Đông Nam Bộ, đặc biệt là TP.HCM |
Thời gian di chuyển TP.HCM – Đà Lạt (sau khi hoàn thành) | Khoảng 3 giờ |
Tỷ lệ giải phóng mặt bằng (tính đến cuối 5/2025) | 28% |
Thời hạn bàn giao mặt bằng sạch theo yêu cầu | Trước cuối tháng 6/2025 |
Quy định về giao thông trên đường cao tốc mới nhất 2025
Tại Điều 25 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về giao thông trên đường cao tốc như sau:
- Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ sau đây:
+ Trước khi nhập vào làn đường của đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, quan sát xe phía sau bảo đảm khoảng cách an toàn mới cho xe nhập vào làn đường sát bên phải, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi nhập vào làn đường của đường cao tốc;
+ Khi chuẩn bị ra khỏi đường cao tốc phải quan sát biển báo hiệu chỉ dẫn, thực hiện chuyển dần sang làn đường sát bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe di chuyển trên làn đường đó trước khi ra khỏi đường cao tốc;
+ Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
+ Các quy tắc giao thông đường bộ khác quy định tại Chương II Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 như sau:
- Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp gặp sự cố kỹ thuật hoặc bất khả kháng khác buộc phải dừng xe, đỗ xe thì được dừng xe, đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp cùng chiều xe chạy và phải có báo hiệu bằng đèn khẩn cấp;
Trường hợp xe không thể di chuyển được vào làn dừng khẩn cấp, phải có báo hiệu bằng đèn khẩn cấp và đặt biển hoặc đèn cảnh báo về phía sau xe khoảng cách tối thiểu 150 mét, nhanh chóng báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến hoặc cơ quan quản lý đường cao tốc.
- Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn tốc độ tối thiểu quy định đối với đường cao tốc, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ, xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ không được đi trên đường cao tốc, trừ người, phương tiện giao thông đường bộ và thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.