Gia hạn thời gian thực hiện một số gói thầu thuộc Dự án Đường kết nối từ ĐT 292 qua KCN An Hà, Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc
Mua bán Đất tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Gia hạn thời gian thực hiện một số gói thầu thuộc Dự án Đường kết nối từ ĐT 292 qua KCN An Hà, Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc
Ngày 22/9/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành Công văn 2697/UBND-KTN về việc gia hạn thời gian thực hiện một số gói thầu thuộc Dự án: Đường kết nối từ ĐT.292 qua Khu công nghiệp An Hạ, huyện Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Cụ thể, Chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu thuộc dự án: Đường kết nối từ ĐT 292 qua KCN An Hạ, huyện Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đến hết 31/12/2025 gồm:
Gói thầu số 06: Thi công xây dựng công trình đoạn từ Km0+00 đến Km7+00;
Gói thầu số 07: Thi công xây dựng công trình đoạn từ Km7+00 đến Km15+333,63;
Gói thầu số 08: Giám sát thi công xây dựng công trình.
Việc gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu không làm thay đổi giá gói thầu đã ký.
Yêu cầu Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp tỉnh số 1; Ban QLDA ĐTXD Lạng Giang tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo quy định; đồng thời, tăng cường phối hợp với UBND các xã, phường thực hiện dự án điểm giải phóng mặt bằng công trình; tăng cường công tác quản lý, đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu tập trung, bám sát hiện trường, đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn.
Gia hạn thời gian thực hiện một số gói thầu thuộc Dự án Đường kết nối từ ĐT 292 qua KCN An Hà, Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc (Hình từ Internet)
Thông tin dự án Đường kết nối từ ĐT 292 qua KCN An Hà, Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc
Theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Đường kết nối từ ĐT 292 qua KCN An Hà, Lạng Giang đến đường vành đai Đông Bắc có nêu như sau:
Dự án có tổng chiều dài khoảng 15,3 km, chiều rộng mặt đường 11 m; điểm đầu giao ĐT295, tại Km1+950 thuộc thị trấn Kép; điểm cuối giao đường Vành đai Đông Bắc thuộc phường Thọ Xương (gần Nhà máy đạm Hà Bắc) đi qua địa bàn thị trấn Kép và các xã: An Hà, Hương Lạc, Tân Thanh, Mỹ Thái, Xuân Hương. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025.
Điểm đầu: Giao ĐT.292 tại Km1+950 thuộc thị trấn Kép.
Điểm cuối: Điểm cuối giao đường vành đai Đông Bắc thuộc phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang (gần nhà máy Đạm Hà Bắc).
Mục tiêu của Dự án
Đầu tư xây dựng công trình góp phần từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch giao thông vận tải của tỉnh Bắc Giang và quy hoạch phát triển của huyện Lạng Giang; tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho việc đi lại, lưu thông các loại phương tiện cơ giới, người dân trong khu vực; hoàn thiện kết nối giữa đô thị, khu công nghiệp với hệ thống đường giao thông quốc lộ (QL1, QL37, ĐT292, ĐT295, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn), tạo điều kiện kinh doanh thông thương, thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghiệp.
Dự án còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, thực hiện Nghị quyết số 113-NQ/TU ngày 22/7/2016 của Tỉnh ủy về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030 đã đề ra.
Tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc phát triển kinh tế - xã hội, các xã phía tây huyện Lạng Giang.
Nhằm tăng cường tính kết nối các trung tâm kinh tế xã hội trong và ngoài huyện, tạo quỹ đất phát triển kinh tế cho địa phương; đảm bảo tính kết nối và thông thương giữa các vùng.
Đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như thế nào?
Căn cứ Điều 46 Luật Giao thông đường bộ 2008 sửa đổi khoản 2 bởi khoản 3 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018 về đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định như sau:
Điều 46. Đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
1. Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là việc đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
2. Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tuân thủ trình tự quản lý đầu tư xây dựng và các quy định khác của pháp luật; bảo đảm quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ thuật, cảnh quan, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.
3. Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài được đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.
4. Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền chủ trì tổ chức giải phóng mặt bằng theo đúng quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
5. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ sau khi xây dựng, nâng cấp, cải tạo phải được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, quyết định đưa vào khai thác theo quy định.
Như vậy, việc đầu tư xây dựng và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được thực hiện như sau:
- Đầu tư xây dựng: Bao gồm việc đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Quy hoạch và quy định: Việc đầu tư phải phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông, quy hoạch vùng, tỉnh, đô thị và nông thôn. Đồng thời, cần tuân thủ trình tự quản lý đầu tư, các quy định pháp luật, bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật, cảnh quan, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.
- Đối tượng đầu tư: Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có quyền đầu tư xây dựng và kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.
- Giải phóng mặt bằng: Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền phải tổ chức giải phóng mặt bằng theo đúng quyết định thu hồi đất và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư.
- Nghiệm thu và khai thác: Sau khi hoàn thành xây dựng, nâng cấp, cải tạo, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu và quyết định đưa vào khai thác.