10:40 - 16/10/2025

Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục có chiều dài bao nhiêu?

Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục có chiều dài bao nhiêu? Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục quy định ra sao?

Mua bán Đất tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán Đất tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục có chiều dài bao nhiêu?

    Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục là một công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.860 tỷ đồng và dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2028.

    Tuyến đường này được thiết kế với chiều dài khoảng 8,3 km và tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ. Điểm đầu của tuyến đường là từ cầu Trới 2, đi qua cầu Tình Yêu và điểm cuối là đấu nối vào Quốc lộ 279 trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Quy mô xây dựng với 6 làn xe, bề rộng nền đường 38m và bề rộng mặt đường là 23m.

    Trên tuyến đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục sẽ xây dựng 4 cầu vượt sông, gồm các cầu: cầu số 1, cầu số 2, cầu số 3 và cầu số 4.

    Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một vòng kết nối giao thông mới nhằm tăng năng lực lưu thông và liên kết vùng ở khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục. Công trình không chỉ nhằm mục tiêu phát triển giao thông mà còn là giải pháp để mở rộng không gian đô thị, thu hút đầu tư phát triển các khu đô thị, dịch vụ và du lịch ven vịnh.

    Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực 1 tỉnh Quảng Ninh.

    Dự án đường ven biển phía Tây Bắc là một phần trong định hướng lớn của tỉnh Quảng Ninh nhằm phát triển toàn diện khu vực vịnh Cửa Lục thành một vùng đô thị dịch vụ, du lịch sinh thái biển.

    Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục có chiều dài bao nhiêu?

    Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục có chiều dài bao nhiêu? (Hình từ internet)

    Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục quy định ra sao?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Luật Đường bộ 2024 thì đất dành cho kết cấu hạ tầng đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục quy định như sau:

    (1) Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

    - Đất của đường bộ gồm phần đất để xây dựng công trình đường bộ và phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ;

    - Đất để xây dựng bến xe; bãi đỗ xe; điểm dừng xe, đỗ xe; trạm dừng nghỉ; các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động đường bộ;

    - Hành lang an toàn đường bộ.

    (2) Việc quản lý, sử dụng đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quy hoạch, pháp luật về quy hoạch đô thị, pháp luật về xây dựng, quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (3) Trường hợp do vị trí tự nhiên mà việc thoát nước từ công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ buộc phải qua bất động sản khác thì chủ sở hữu bất động sản có hệ thống thoát nước đi qua phải dành một lối thoát nước thích hợp, không được cản trở hoặc ngăn chặn hệ thống thoát nước.

    Người quản lý, sử dụng đường bộ phải hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho chủ sở hữu bất động sản khi xây dựng, lắp đặt hệ thống thoát nước; nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    Đường bộ được phân thành mấy loại theo chức năng phục vụ?

    Căn cứ theo Điều 9 Luật Đường bộ 2024 thì đường bộ được phân thành 7 loại theo chức năng phục vụ cụ thể như sau:

    (1) Đường chính là đường phục vụ giao thông chủ yếu trong khu vực, kết nối giao thông các khu vực, vùng.

    (2) Đường nhánh là đường nối vào đường chính, có chức năng kết nối giao thông các khu vực hai bên đường chính; kết nối giao thông từ đường gom vào đường chính thông qua nút giao.

    (3) Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính. Đường gom có thể là đường bên theo quy định tại khoản 4 Điều này.

    (4) Đường bên là đường được xây dựng bên cạnh các đoạn đường chính để ngăn cách giao thông khu vực hai bên đường với đường chính. Đường bên được tách khỏi đường chính hoặc ngăn cách với đường chính bằng dải phân cách, tường bảo vệ, rào chắn.

    (5) Đường dành cho giao thông công cộng là đường phục vụ cho tất cả mọi người, phương tiện giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (6) Đường nội bộ là đường trong phạm vi khu chung cư, đô thị, công nghiệp, kinh tế, thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác và chỉ phục vụ các đối tượng được phép vào, ra bên trong phạm vi các khu vực quy định tại khoản này.

    (7) Đường dành riêng cho người đi bộ, người đi xe đạp và các đường khác.

    Lê Nhung Huyền
    Từ khóa
    Đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục Dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục Vịnh Cửa Lục Đường ven biển Đường bộ Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường ven biển
    1