Điều chỉnh tiến độ xây dựng dự án đầu tư tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) chi tiết ra sao?
Mua bán Đất tại Cà Mau
Nội dung chính
Điều chỉnh tiến độ xây dựng dự án đầu tư tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) chi tiết ra sao?
Ngày 28 tháng 11 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ký ban hành Quyết định 01894/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội.
Theo Quyết định 01894/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau có nội dung về việc điều chỉnh tiến độ xây dựng dự án đầu tư tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) chi tiết như sau:
Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội, với nội dung chủ yếu như sau:
1. Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án: Năm 2021 - 2026.
2. Các nội dung khác: Không thay đổi, thực hiện theo Quyết định số 2682/QĐ-UBND ngày 02 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội.
Theo đó, tiến độ xây dựng dự án đầu tư tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) được thực hiện thi công xây dựng từ năm 2021 và hoàn thiện trong năm 2026.
Trên là thông tin điều chỉnh tiến độ xây dựng dự án đầu tư tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) chi tiết ra sao.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 01894/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau |

Điều chỉnh tiến độ xây dựng dự án đầu tư tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)
Sửa chữa định kỳ trên tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 4 Điều 35 Luật Đường bộ 2024 quy định về việc sửa chữa định kỳ trên tuyến đường U Minh Khánh Hội tỉnh Cà Mau như sau:
- Sửa chữa khiếm khuyết, hư hỏng công trình, hạng mục công trình, thiết bị, thay thế bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình bị hư hỏng được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Bổ sung báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ và các hạng mục công trình, thiết bị công trình khác để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt và cải thiện tình trạng kỹ thuật của công trình đang khai thác;
- Sửa chữa, nâng cấp kho chứa trang thiết bị, vật tư dự phòng trong lĩnh vực đường bộ; mua sắm bổ sung vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
- Sửa chữa, nâng cấp hệ thống quản lý giao thông thông minh; trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc; phương tiện, thiết bị, hệ thống công nghệ phục vụ công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình đường bộ; hệ thống quản lý, vận hành giao thông đường bộ; hệ thống thu phí; công trình kiểm soát tải trọng xe.
Kết nối giao thông đường bộ trên tuyến đường U Minh Khánh Hội (tỉnh Cà Mau) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 quy định về việc kết nối giao thông đường bộ trên tuyến đường U Minh Khánh Hội tỉnh Cà Mau như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.
