Chi phí cải tạo nâng cấp tuyến đường trục xã Vĩnh Hào là bao nhiêu?
Mua bán nhà đất tại Nam Định
Nội dung chính
Chi phí cải tạo nâng cấp tuyến đường trục xã Vĩnh Hào là bao nhiêu?
Tuyến đường trục xã Vĩnh Hào, huyện Vụ bản, tỉnh Nam Định đang được cải tạo, nâng cấp với tổng chiều dài 3,9 km. Đây là một trong những dự án trọng điểm của địa phương do UBND huyện Vụ Bản làm chủ đầu tư với kinh phí dự kiến hơn 45 tỷ đồng.
Tuyến đường trục xã Vĩnh Hào đi qua địa bàn 4 thôn bao gồm: Vĩnh Lại, Hồ Sen, Cựu Hào và Tiên Hào ảnh hưởng đến 208 hộ dân trong công tác giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công, công tác giải phóng mặt bằng được xem là khâu then chốt của dự án.
Trước thực trạng đó mà Đảng ủy xã Vĩnh Hào đã ban hành Nghị quyết về lãnh đạo cũng như chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng.
Từ đó mà chính quyền địa phương cùng với các thôn trong vùng của vụ án đã vào cuộc tích cực, tổ chức tuyên truyền và vận động người dân hiễ rõ được tầm quan trọng của công trình đồng thời cam kết bảo đảm tính công khai minh bạch, đúng pháp luật trong quá trình thu hồi đất và hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.
Như vậy, chi phí cải tạo nâng cấp tuyến đường trục xã Vĩnh Hào dự kiến hơn 45 tỷ đồng. Việc cải tạo nâng cấp tuyến đường trục xả Vĩnh Hào giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng tại Vĩnh Hào, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bên cạnh đó còn tạo thuận lợi trong sản xuất, lưu thông hàng hóa và đời sống của người dân.
Chi phí cải tạo nâng cấp tuyến đường trục xã Vĩnh Hào là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Thiết kế xây dựng tuyến đường trục xã Vĩnh Hào cần đáp ứng yêu cầu gì?
Căn cứ tại Điều 79 Luật Xây dựng 2014 quy định về yêu cầu đối với thiết kế xây dựng như sau:
(1) Nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng phải được lập phù hợp với loại, cấp công trình xây dựng, loại hình khảo sát, bước thiết kế và yêu cầu của việc lập thiết kế xây dựng.
(2) Phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng phải đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ khảo sát xây dựng và tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về khảo sát xây dựng được áp dụng.
(3) Công tác khảo sát xây dựng phải tuân thủ phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng, bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ khảo sát xây dựng được duyệt và được kiểm tra, giám sát, nghiệm thu theo quy định.
(4) Kết quả khảo sát xây dựng phải được lập thành báo cáo, bảo đảm tính trung thực, khách quan, phản ánh đúng thực tế và phải được phê duyệt.
(5) Nhà thầu khảo sát xây dựng phải đủ điều kiện năng lực phù hợp với loại, cấp công trình xây dựng, loại hình khảo sát.
Nguyên tắc lập quy hoạch kế hoạch sử dụng đất tại Nam Định xây dựng tuyến đường trục xã Vĩnh Hào như thế nào?
Căn cứ tại Điều 60 Luật Đất đai 2024 quy định như sau:
(1) Việc lập quy hoạch sử dụng đất các cấp phải tuân thủ nguyên tắc và mối quan hệ giữa các loại quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch.
(2) Quy hoạch sử dụng đất các cấp phải tổng hợp, cân đối nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực có sử dụng đất.
(3) Quy hoạch sử dụng đất quốc gia phải bảo đảm tính đặc thù, liên kết vùng; bảo đảm sự cân bằng giữa nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực, địa phương và phù hợp với tiềm năng đất đai của quốc gia nhằm sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả.
(4) Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được lập ở cấp quốc gia, cấp tỉnh và cấp huyện phải đáp ứng yêu cầu thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(5) Bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ; quy hoạch sử dụng đất của cấp trên bảo đảm nhu cầu sử dụng đất của cấp dưới; quy hoạch sử dụng đất của cấp dưới phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của cấp trên; quy hoạch sử dụng đất cấp huyện phải xác định được nội dung sử dụng đất đến cấp xã; kế hoạch sử dụng đất phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cùng cấp đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định, phê duyệt.
(6) Nội dung quy hoạch sử dụng đất phải kết hợp giữa chỉ tiêu sử dụng đất gắn với không gian, phân vùng sử dụng đất, hệ sinh thái tự nhiên.
(7) Sử dụng đất tiết kiệm và có hiệu quả; khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường; thích ứng với biến đổi khí hậu; bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, độ che phủ rừng; bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.
(8) Bảo đảm tính liên tục, kế thừa, ổn định, đặc thù, liên kết của các vùng kinh tế - xã hội; cân đối hài hòa giữa các ngành, lĩnh vực, địa phương, giữa các thế hệ; phù hợp với điều kiện, tiềm năng đất đai.
(9) Việc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp phải bảo đảm sự tham gia của tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng, cá nhân; bảo đảm công khai, minh bạch.
(10) Quy hoạch sử dụng đất các cấp được lập đồng thời; quy hoạch sử dụng đất cấp cao hơn phải được quyết định, phê duyệt trước quy hoạch sử dụng đất cấp thấp hơn. Khi kết thúc thời kỳ quy hoạch sử dụng đất mà quy hoạch sử dụng đất thời kỳ tiếp theo chưa được cấp có thẩm quyền quyết định, phê duyệt thì các chỉ tiêu sử dụng đất chưa thực hiện hết được tiếp tục thực hiện đến khi quy hoạch sử dụng đất thời kỳ tiếp theo được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định, phê duyệt.
(11) Kế hoạch sử dụng đất được lập đồng thời với lập, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cùng cấp. Kế hoạch sử dụng đất năm đầu của quy hoạch sử dụng cấp huyện được lập đồng thời với lập quy hoạch sử dụng đất cấp huyện.