15:15 - 08/08/2025

Bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu chi tiết 2025

Bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu chi tiết 2025? Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 là bao nhiêu?

Mua bán Đất tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Đất tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu chi tiết 2025

    Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu (ký hiệu CT.28) là một trong những tuyến giao thông chiến lược thuộc mạng lưới đường cao tốc quốc gia khu vực Đông Nam Bộ.

    Tuyến đường này có tổng chiều dài 77,6 km, đóng vai trò kết nối trung tâm công nghiệp logistics Đồng Nai với cảng biển Vũng Tàu, đồng thời tăng cường liên thông với TP.HCM.

    [1] Hướng tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

    Điểm đầu: Giao với đường Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1) tại phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

    Điểm cuối: Nút giao Cửa Lấp, phường Phước Thắng, TP. Vũng Tàu.

    Chiều dài các đoạn:

    Qua Đồng Nai: khoảng 34 km

    Qua Bà Rịa – Vũng Tàu: khoảng 43,6 km

    [2] Cấu trúc tuyến theo quy hoạch

    Theo đề xuất của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tuyến được chia thành các phân đoạn:

    Biên Hòa – Quốc lộ 51C (Đồng Nai): 29 km (cao tốc).

    Quốc lộ 51C (Đồng Nai) – Bà Rịa: 24 km (cao tốc).

    Bà Rịa – đường ven biển TP. Vũng Tàu: 13 km.

    Đường ven biển – Quốc lộ 51C (Vũng Tàu): 2,8 km (đường đô thị).

    Nhánh nối Phú Mỹ – Quốc lộ 51 (cảng Cái Mép – Thị Vải): 8,8 km (quy mô đường cấp II).

    Trong tổng 77,6 km:

    Phần cao tốc chính: 53 km

    Các tuyến kết nối: 13 km

    Đường đô thị: 2,8 km

    Đường cấp II: 8,8 km

    [3] Quy mô thiết kế

    Loại đường: Cao tốc loại A, tốc độ thiết kế tối đa 100 km/h.

    Giai đoạn 1:

    Biên Hòa – Long Thành & Tân Hiệp – Bà Rịa: 4 làn xe, nền đường rộng 24,75 m.

    Long Thành – Tân Hiệp: 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m.

    Bà Rịa – đường ven biển Vũng Tàu: 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, nền đường rộng 17 m.

    Giai đoạn hoàn chỉnh: Mở rộng lên 6–8 làn tùy đoạn.

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu chi tiết 2025, có thể tham khảo:

    Bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu chi tiết 2025

    (Hình từ Internet)

    (Hình từ Internet)

    Bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu chi tiết 2025 (Hình từ Internet)

    Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 là bao nhiêu?

    Ngày 27/6/2025, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Nghị quyết 221/2025/QH15 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1.

    Cụ thể, tại Điều 1 Nghị quyết 221/2025/QH15 có nêu:

    Điều 1
    1. Điều chỉnh khoản 5 Điều 2 Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (sau đây gọi là Dự án) như sau:
    Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 21.551 tỷ đồng (hai mươi mốt nghìn, năm trăm năm mươi mốt tỷ đồng), trong đó:
    a) Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 17.124 tỷ đồng (mười bảy nghìn, một trăm hai mươi bốn tỷ đồng), bao gồm:
    - Nguồn vốn ngân sách trung ương là 12.144 tỷ đồng (mười hai nghìn, một trăm bốn mươi bốn tỷ đồng), trong đó: 6.969 tỷ đồng (sáu nghìn, chín trăm sáu mươi chín tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; 3.500 tỷ đồng (ba nghìn, năm trăm tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và 1.675 tỷ đồng (một nghìn, sáu trăm bảy mươi lăm tỷ đồng) nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021;
    - Nguồn vốn ngân sách địa phương là 4.980 tỷ đồng (bốn nghìn, chín trăm tám mươi tỷ đồng), trong đó: tỉnh Đồng Nai 2.969 tỷ đồng (hai nghìn, chín trăm sáu mươi chín tỷ đồng) và Thành phố Hồ Chí Minh 2.011 tỷ đồng (hai nghìn, không trăm mười một tỷ đồng).
    b) Nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 4.427 tỷ đồng (bốn nghìn, bốn trăm hai mươi bảy tỷ đồng).
    2. Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư, sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của các dự án thành phần được xác định tại Phụ lục kèm theo Nghị quyết này.

    Như vậy, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 được điều chỉnh lên 21.551 tỷ đồng.

    Chính sách phát triển đường cao tốc được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 46 Luật Đường bộ 2024 quy định về chính sách phát triển đường cao tốc như sau:

    Chính sách phát triển đường cao tốc thực hiện theo quy định tại Điều 4 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:

    (1) Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng các nguồn lực tham gia đầu tư, xây dựng, vận hành, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư và hình thức khác theo quy định của pháp luật;

    (2) Bảo đảm ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước để đầu tư, xây dựng các dự án có yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh; dự án đi qua địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; dự án kết nối tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và dự án khác không thu hút được nguồn vốn ngoài ngân sách;

    (3) Nhà nước ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước, nguồn lực khác trong các trường hợp sau đây:

    - Thực hiện nghĩa vụ của Nhà nước theo quy định của pháp luật và hợp đồng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư;

    - Mở rộng, nâng cấp đường cao tốc đang đầu tư hoặc đã khai thác theo quy mô phân kỳ.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu Bản đồ quy hoạch cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu Bản đồ quy hoạch Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng
    1