Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trên bàn làm việc nên trồng những loại cây phong thủy nào để hút may mắn và mang đến tài lộc?

Cây phong thủy là gì? Vai trò của cây phong thủy trong cuộc sống? Trên bàn làm việc nên trồng những loại cây phong thủy để hút may mắn và mang đến tài lộc?

Nội dung chính

    Cây phong thủy là gì?

    Cây phong thủy là thuật ngữ chung chỉ cây cảnh mang đến ý nghĩa tốt đẹp, có khả năng bổ trợ về công danh, ái tình, tài lộc. Chọn được cây phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp quý vị sở hữu cuộc sống may mắn, công việc suôn sẻ như mong đợi.

    Vai trò của cây phong thủy trong cuộc sống?

    Mỗi người sử dụng vật phẩm phong thủy với những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại, loại cây này có ý nghĩa mang đến may mắn và bình an cho người sở hữu. Tổng hợp vai trò của vật phẩm phong thủy này như sau: Mang lại may mắn ,tránh tà khí, nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Những loại cây phong thủy cây phong thủy hút may mắn, tài lộc nên để trên bàn làm việc?

    Cây đồng tiền

    Cây đồng tiền(Cỏ đồng tiền) được coi là phiên bản khác của kim tiền - loài cây nổi tiếng trong việc thu hút tiền tài và thành công. Lá cây đồng tiền có dáng tròn, giống như những đồng xu, tượng trưng cho sự trù phú, dồi dào và thịnh vượng.

    Cây có khả năng sinh trưởng tốt, phù hợp trong nhiều môi trường cả trên cạn lẫn thủy sinh và thích nghi tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên để phát triển tốt, cây cần cung cấp đủ nước, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và ngắt bỏ lá vàng úa.

    Với tên gọi “cỏ đồng tiền”, cây được ví như loại cây mang lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Việc trồng cây trong nhà sẽ giúp chủ nhân cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn. Đối với gia chủ làm ăn kinh doanh, việc sở hữu cây sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi, giúp chủ nhân giữ tiền của và tránh những rủi ro. vì thế mà bạn những chậu cỏ đồng tiền được bày rất nhiều trên bàn làm việc, cơ quan công sở. Đây cũng là món quà biếu không thể thiếu trong mỗi dịp thăng chức, mừng nhà mới với ý nghĩa đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

    Trên bàn làm việc nên trồng  những loại cây phong thủy để hút may mắn và mang đến tài lộc ?

    Trên bàn làm việc nên trồng  những loại cây phong thủy để hút may mắn và mang đến tài lộc ?(Hình từ Internet)

    Cây phú quý

    Là cây có thân thảo màu trắng hồng, lá xanh viền đỏ hồng, chiều cao trung bình của cây chừng 35 -50 cm. Cây có rễ chùm, ban đầu màu trắng sau đó chuyển sang màu xanh, thường hoa cây phú quý nở vào mùa hè, có màu vàng nhạt và khi tàn để lại màu cam hay đỏ mọng. Cây ưa bóng râm và kị ánh nắng trực tiếp, nếu bạn muốn cây ra hoa thì cho cây đủ ánh nắng vì khi cây ra hoa có ý nghĩa là cát tường, tài lộc đến.

    Cây phú quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn. Ngoài ra, cây có có tác dụng giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn, vui vẻ khi cây tỏa ra năng lượng tích cực cho bạn.

    Cái tên phú quý mà chúng ta hay gọi cũng đã nói lên ý nghĩa của cây. Cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang nên người ta có câu “ giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường”. Vì vậy cây thường được xem là món quà để tặng cho các dịp tân gia, khai trương, lễ tết,...

    Cây ngọc ngân

    Cây ngọc ngân thuộc loại cây thân thảo, họ ráy, tên khoa học là Aglaonema Oblongifolium. Phần lá cây có hình bầu dục thon dài và nhọn dần về phía đỉnh. Ngoài ra cây ngọc ngân còn có cái tên khác là cây valentine.

    (Hình từ Internet)

    Cái tên ngọc ngân của loài cây phong thủy này bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc. Ngoài ra, cây còn mang ý nghĩa sự gắn bó trong tình yêu đôi lứa bởi màu sắc đan xen giữa trắng và xanh như “trong anh có em” hoặc “trong em có anh”, vì vậy nó mới có cái tên mỹ miều khác là cây valentine.

    23