Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông tư liên tịch 95/2002/TTLT/BTC-UBDSGĐTE hướng dẫn nội dung và mức chi Chương trình mục tiêu quốc gia dân số và kế hoạch hoá gia đình do Bộ Tài chính và Ủy ban Dân số, Gia đình, trẻ em ban hành

Số hiệu 95/2002/TTLT/BTC-UBDSGĐTE
Ngày ban hành 22/10/2002
Ngày có hiệu lực 06/11/2002
Loại văn bản Thông tư liên tịch
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính,Uỷ Ban dân số gia đình và trẻ em
Người ký Lê Thị Thu,Nguyễn Sinh Hùng
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

BỘ TÀI CHÍNH-UỶ BAN DÂN SỐ GIA ĐÌNH VÀ TRẺ EM
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 95/2002/TTLT/BTC-UBDSGĐTE

Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2002

 

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

 CỦA BỘ TÀI CHÍNH - UỶ BAN DÂN SỐ - GIA ĐÌNH VÀ TRẺ EM NGÀY 22 THÁNG 10 NĂM 2002 SỐ 95 /2002/TTLT/BTC-UBDSGĐTE VỀ HƯỚNG DẪN NỘI DUNG VÀ MỨC CHI CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA DÂN SỐ VÀ KẾ HOẠCH HOÁ GIA ĐÌNH

Căn cứ Quyết định số 147 QĐ-TTg ngày 22 tháng 12 năm 2000 của Thủ tướng Chính phủ Về việc phê duyệt chiến lược Dân số Việt Nam giai đoạn 2001-2010;
Căn cứ Quyết định số 71/2001/QĐ-TTg ngày 04/5/2001 của Thủ tướng Chính phủ về các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2001-2005;
Căn cứ Quyết định số 18 /2002/QĐ-TTg ngày 21 tháng 01 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia Dân số và Kế hoạch hoá gia đình đến năm 2005 ;
Căn cứ Quyết định số 42/2002/QĐ-TTg ngày 19/3/2002 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý và điều hành các Chương trình mục tiêu quốc gia;
Liên Bộ Tài chính - Uỷ ban Dân số Gia đình và Trẻ em hướng dẫn nội dung và mức chi của các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Dân số - KHHGĐ (sau đây gọi tắt là Chương trình DS-KHHGĐ) như sau:

A/ NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:

1/ Đối tượng thực hiện thông tư này là các đơn vị sử dụng kinh phí của Chương trình DS-KHHGĐ.

- Dự án Truyền thông, giáo dục thay đổi hành vi.

- Dự án Tăng cường dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/ kế hoạch hoá gia đình cho vùng nghèo, vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

- Tiểu dự án Hoàn thiện hệ thông tin quản lý chuyên ngành dân số thuộc dự án Nâng cao chất lượng thông tin và dữ liệu về dân số.

- Dự án Nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chất lượng dân số.

- Dự án Lồng ghép yếu tố dân số với phát triển gia đình bền vững, thông qua hoạt động tín dụng, tiết kiệm và phát triển kinh tế gia đình.

- Dự án Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình.

- Dự án Chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình.

3/ Kinh phí của Chương trình DS- KHHGĐ được hình thành từ các nguồn: Vốn ngân sách Nhà nước (kể cả vốn vay bằng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA và viện trợ nước ngoài), vốn huy động từ các tổ chức, cá nhân và các nguồn thu theo quy định của Nhà nước. Các nguồn kinh phí trên được quản lý và sử dụng theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành luật NSNN và theo quy định tại thông tư này.

4/ Ngoài các nội dung và mức chi được qui định trong thông tư này; tuỳ theo khả năng và tình hình cụ thể, các Bộ, ngành, địa phương chủ động huy động thêm các nguồn lực để thực hiện các chế độ, chính sách của Bộ, ngành, địa phương nhằm đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu của Chương trình Dân số KHHGĐ.

B/ NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ NỘI DUNG VÀ MỨC CHI CỦA CHƯƠNG TRÌNH:

I/ NỘI DUNG VÀ MỨC CHI CHUNG CỦA CÁC DỰ ÁN THUỘC CHƯƠNG TRÌNH DS-KHHGĐ:

1/ Chi viết, biên soạn và dịch tài liệu chuyên môn nghiệp vụ của từng Dự án, mức chi cụ thể như sau:

- Chi viết, biên soạn tài liệu chuyên môn nghiệp vụ: Mức chi tối đa không quá 50.000 đồng/trang tiêu chuẩn 300 từ.

- Dịch và hiệu đính tài liệu từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài: Mức chi tối đa không quá 40.000 đồng/trang tiêu chuẩn 300 từ.

- Dịch và hiệu đính tài liệu từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt: Mức chi tối đa không quá 35.000 đồng/trang tiêu chuẩn 300 từ.

2/ Chi cho các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ của từng Dự án. Mức chi theo quy định của chế độ chi tiêu hội nghị, tập huấn hiện hành.

3/ Chi đào tạo, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm ở ngoài nước do Chủ nhiệm Chương trình quyết định. Mức chi theo quy định của chế độ công tác phí ngắn hạn ở nước ngoài hiện hành.

4/ Mua phương tiện vận chuyển phục vụ hoạt động chuyên môn của từng dự án sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

5/ Chi khảo sát, đánh giá và giám sát định kỳ việc thực hiện các mục tiêu chuyên môn của từng dự án.

6/ Chi cho các cuộc điều tra theo nội dung chuyên môn của từng dự án đã được Chủ nhiệm chương trình phê duyệt. Nội dung và mức chi cụ thể được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 114/2000/TT-BTC ngày 27/11/2000 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý kinh phí chi các cuộc điều tra thuộc nguồn vốn sự nghiệp từ ngân sách Nhà nước.

7/ Chi vốn đối ứng trong nước (nếu có) của các dự án vốn vay ODA, viện trợ nước ngoài đã được quy định trong hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ các nước hoặc các tổ chức quốc tế.

8/ Các khoản chi khác (nếu có).

II/ NỘI DUNG CHI ĐẶC THÙ CỦA TỪNG DỰ ÁN:

[...]