Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết đĩnh 6967/QĐ-UB-KT phê duyệt và ban hành Quy chế làm việc tạm thời của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 6967/QĐ-UB-KT
Ngày ban hành 16/11/1999
Ngày có hiệu lực 16/11/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Trần Ngọc Côn
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6967/QĐ-UB-KT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 11 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT VÀ BAN HÀNH “QUI CHẾ LÀM VIỆC TẠM THỜI CỦA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CHẾ XUẤT VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân ngày 21 tháng 6 năm 1994;

- Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 24/4/1997 của Chính phủ về ban hành quy chế khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao;

- Căn cứ Thông tư số 151/TCCB-TC ngày 04/8/1997 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ hướng dẫn về công tác tổ chức và tiền lương của Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao;

- Xét đề nghị của Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay phê duyệt và ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế làm việc tạm thời của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch ủy ban nhân dân các quận, huyện có liên quan và Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Côn

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC TẠM THỜI CỦA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CHẾ XUẤT VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Được phê duyệt theo Quyết định số 6967/QĐ-UB-KT ngày 16/11/1999 của ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

Điều 1. Trong Qui chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau

1. “Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh”- viết tắt là “Ban quản lý” là cơ quan quản lý nhà nước do Thủ tướng quyết định thành lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu hình quốc huy, biên chế và kinh phí hoạt động do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền qui định. Ban quản lý gồm Trưởng ban, một số Phó ban, một số ủy viên và bộ máy giúp việc.

2. “Thành viên Ban quản lý” là Trưởng ban, các Phó ban và ủy viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm. “Lãnh đạo Ban quản lý” là tập thể các thành viên Ban quản lý.

3. “Đơn vị” - là các bộ phận thuộc bộ máy giúp việc cho Lãnh đạo Ban quản lý gồm: Văn phòng; các Phòng, Đại diện Ban quản lý tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc gồm: Trung tâm dịch vụ việc làm; Trường Cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp.

4. “Trưởng Đơn vị” - Chánh Văn phòng, Trưởng phòng, Trưởng đại diện Ban quản lý tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm, Hiệu trưởng trường Cao đẳng bán công.

5. “Thành viên Ban quản lý chuyên trách” là một thành viên Ban quản lý được Trưởng ban phân công phụ trách công việc chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực nào đó.

6. “Cơ chế một cửa” là cách thức trực tiếp tiếp nhận, xem xét và giải quyết những vấn đề liên quan đến đầu tư, hoạt động của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp thuộc thẩm quyền của Ban quản lý (được Pháp luật qui định hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền ủy quyền). Đối với những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền của Ban quản lý thì hướng dẫn doanh nghiệp đến đúng cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết hoặc tiếp nhận yêu cầu và trực tiếp liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết giúp doanh nghiệp.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban quản lý

Ban quản lý là cơ quan trực tiếp quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh theo “cơ chế một cửa”.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban quản lý được qui định tại điều 27 Qui chế khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao tại Việt Nam (ban hành theo Nghị định số 36/CP này 24/4/1997 của Chính phủ), được cụ thể hóa tại Điều lệ các khu chế xuất, các khu công nghiệp ban hành theo Quyết định của ủy ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và đầu tư) và ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

[...]