Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 60/2006/QĐ-UBND chương trình hành động của Uỷ ban nhân dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 60/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/06/2006
Ngày có hiệu lực 25/06/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Võ Thanh Tòng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/2006/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 15 tháng 6 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND THÀNH PHỐ VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND thành phố về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau mười ngày và được đăng báo Cần Thơ chậm nhất năm ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, Ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Thanh Tòng

 

VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 60/2006/QĐ-UBND ngày 15/6/2006 của Ủy ban nhân dân thành phố)

I. Mục tiêu:

- Ngăn chặn và đẩy lùi lãng phí đang diễn ra trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội hiện nay, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố;

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị cấp thành phố, UBND quận, huyện và cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị, địa phương về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

- Làm căn cứ cho các cơ quan, đơn vị cấp thành phố và UBND quận, huyện xây dựng Chương trình về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thuộc lĩnh vực và phạm vi quản lý; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

II. Yêu cầu:

- Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, giáo dục đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật để hướng dẫn thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực thuộc phạm vi được điều chỉnh của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

- Thực hiện một số giải pháp, nhiệm vụ, tạo chuyển biến mạnh mẽ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2006 và những năm tiếp theo của thành phố.

I. Công tác tuyên truyền:

Trên cơ sở các chủ trương của Đảng và nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, UBND thành phố triển khai đến Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo tổ chức học tập để tất cả cán bộ, công chức, nhân dân trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình quán triệt đầy đủ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, công chức, nhân dân. Mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng Kế hoạch hành động cụ thể trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra lãng phí, vi phạm các quy định về thực hành tiết kiệm tại cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức thích hợp và có hiệu quả; nêu gương người tốt, việc tốt trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kịp thời phê phán, lên án các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, gây lãng phí.

II. Hoàn thiện hệ thống định mức, tiêu chuẩn, chế độ làm cơ sở thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

Các cơ quan, đơn vị cấp thành phố và UBND quận, huyện rà soát các định mức, tiêu chuẩn, chế độ trong từng lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, đầu tư xây dựng cơ bản, trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và tài sản công khác; có ý kiến trình cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung, ban hành những tiêu chuẩn, định mức, chế độ cho phù hợp trong các lĩnh vực chuyên ngành.

Việc sửa đổi, bổ sung định mức, tiêu chuẩn, chế độ, định mức kinh tế - kỹ thuật trong các lĩnh vực phải đảm bảo kịp thời và phù hợp với yêu cầu thực tế, tiến bộ khoa học, công nghệ và khả năng ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ.

III. Thực hiện công khai, dân chủ, tạo điều kiện kiểm tra, giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

Các cơ quan, đơn vị cấp thành phố và UBND quận, huyện chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện các quy định về công khai, dân chủ để tạo điều kiện cho việc kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện phải thực hiện công khai theo đúng quy định của pháp luật; trước hết thực hiện công khai việc sử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính được giao (nếu có), công khai mua sắm, sử dụng trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại, công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và các tài sản khác trong cơ quan, đơn vị, tổ chức.

IV. Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

[...]