Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 46/2005/QĐ-UBND về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW và Kế hoạch 65-KH/TU “Về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới” do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 46/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/09/2005
Ngày có hiệu lực 17/09/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Trần Công Thuật
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 46/2005/QĐ-UBND

Đồng Hới, ngày 07 tháng 9 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 46 -NQ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 65 -KH/TU CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH UỶ “VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHOẺ NHÂN DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI”

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

- Căn cứ Luật Bảo vệ sức khoẻ nhân dân ngày 30/6/1989;

- Căn cứ Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 23/02/2005 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 65-KH/TU ngày 23/6/2005 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về triển khai thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”;

- Theo đề nghị của Sở Y tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 65-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “Về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Y tế;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh uỷ, TTHĐND, UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu QH tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ;
- Ban Pháp chế, Ban VHXH- HĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Báo QB, Đài PT-TH tỉnh;
- Lưu VT, NCVX.

TM/UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Công Thuật

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 46-NQ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 65-KH/TU CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY QUẢNG BÌNH "VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHOẺ NHÂN DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI"

(Ban hành kèm theo Quyết định số 46 /2005/QĐ-UBND ngày 07/9/2005 của UBND tỉnh Quảng Bình)

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 23/2/2005 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 65/KH-TU ngày 23/6/2005 của Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình “Về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình hành động với những nội dung sau:

I. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp.

1.1. Mục tiêu:

- Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

- Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng về trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

1.2. Giải pháp:

- Đưa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân vào trong các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương, đơn vị.

- Định kỳ có kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến.

- Gắn kết quả thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 23/2/2005 của Bộ Chính trị "Về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới" với việc xếp loại danh hiệu thi đua hàng năm của từng đơn vị, cá nhân.

2. Chủ động phòng, chống dịch và thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế; chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em, kế hoạch hóa gia đình; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

[...]