Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 450/QĐ-UBND năm 2019 thực hiện Nghị quyết 139/NQ-CP và Kế hoạch 34-KH/TU về “tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” do tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 450/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/02/2019
Ngày có hiệu lực 14/02/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tuấn Thanh
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 450/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 14 tháng 02 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 139/NQ-CP NGÀY 31/12/2017 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 34-KH/TU NGÀY 16/5/2018 CỦA TỈNH ỦY BÌNH ĐỊNH VỀ “TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI”.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ Sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”;

Căn cứ Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 16/5/2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”;

Xét đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 19/TTr-SYT ngày 31/01/2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ và Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 16/5/2018 của Tỉnh ủy Bình Định về “tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.

Điều 2. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch được duyệt tại Điều 1 đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Y tế, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ; Bộ y tế (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh và các TC thành viên;
- Ban TG TU; Ban VHXH HĐND tỉnh;
- Báo Bình Định; Đài PTTH Bình Định;
- Cục QLTT tỉnh; CA tỉnh; BHXH tỉnh;
- Lãnh đạo VP + CV;
- Lưu: VT, TTTH-CB, K15.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Thanh

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 139/NQ-CP NGÀY 31/12/2017 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 34-KH/TU NGÀY 16/5/2018 CỦA TỈNH ỦY BÌNH ĐỊNH VỀ “TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 450/QĐ-UBND ngày 14/02/2019 của UBND tỉnh Bình Định).

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

a) Xác định các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu để các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp theo chức năng, quyền hạn được giao tập trung chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch, đề án, tổ chức triển khai đầy đủ, toàn diện và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, nhằm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 139/NQ-CP) và Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 16/5/2018 của Tỉnh ủy (sau đây gọi tắt là Kế hoạch 34-KH/TU) đã đề ra.

b) Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp và mọi công dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

c) Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua để xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách phù hợp của tỉnh nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

2. Yêu cầu:

a) Xác định rõ những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, đề án cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 139/NQ-CP, Kế hoạch 34-KH/TU và Kế hoạch này.

b) Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp và người dân tham gia tích cực hơn vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó Ngành Y tế là nòng cốt. Đưa các mục tiêu, chỉ tiêu về y tế - sức khỏe của Nghị quyết 139/NQ-CP và Kế hoạch 34-KH/TU vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng đơn vị, địa phương.

c) Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để thực hiện đạt các mục tiêu đã đề ra.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát:

Nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân. Xây dựng hệ thống y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế. Phát triển nền y học khoa học, dân tộc và đại chúng. Bảo đảm mọi người dân đều được quản lý, chăm sóc sức khỏe. Xây dựng đội ngũ cán bộ y tế “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, có năng lực chuyên môn vững vàng, tiếp cận trình độ của khu vực và quốc tế.

[...]