Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 44/2007/QĐ-UBND Quy định thí điểm một số cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thuê trong các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 44/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/04/2007
Ngày có hiệu lực 04/05/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Phí Thái Bình
Lĩnh vực Đầu tư,Bất động sản,Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
*****

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số: 44/2007/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 19 tháng 04 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH THÍ ĐIỂM MỘT SỐ CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ Ở CHO CÔNG NHÂN THUÊ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Đất đai 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng năm 2003;
Căn cứ Luật Đấu thầu năm 2005;
Căn cứ Luật Nhà ở năm 2005;
Căn cứ Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội;
Căn cứ Nghị định số 90/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 của Chính phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở;
Căn cứ Quyết định số 76/2004/QĐ-TTg về việc phê duyệt định hướng phát triển nhà ở đến năm 2020 ngày 06/5/2004 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 17/2006/QĐ- BXD ngày 7/6/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành Quy định tạm thời về điều kiện tối thiểu của nhà ở cho người lao động thuê;
Căn cứ Chương trình 11/Ctr/TU ngày 04/8/2006 của Thành ủy Hà Nội về việc xây dựng phát triển và quản lý đô thị Hà Nội giai đoạn 2006-2010;
Căn cứ Nghị quyết số 06/2006/NQ-HĐND ngày 22/7/2006 của HĐND Thành phố về nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố Hà Nội 6 tháng cuối năm 2006;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất tại Tờ trình số 1259/TNMTNĐ-TNĐT ngày 09/4/2007
;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Bản Quy định thí điểm một số cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thuê trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Các quy định liên quan đến việc đầu tư xây dựng khu nhà ở cho công nhân thuê trong các khu công nghiệp  trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã ban hành trái với quy định này đều bị bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phí Thái Bình

 

QUY ĐỊNH

THÍ ĐIỂM MỘT SỐ CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ Ở CHO CÔNG NHÂN THUÊ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 44/ 2007/QĐ-UBND ngày 19/4/2007 của UBND thành phố Hà Nội)

Chương 1:

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

- Tạo điều kiện cho người lao động có nơi ở ổn định, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện lao động và môi trường sống cho người lao động góp phần ổn định chính trị và trật tự xã hội đồng thời xây dựng tác phong công nghiệp cho người lao động để đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế, quốc tế.

- Nâng cao vị thế của doanh nghiệp, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc kinh doanh sản xuất. Từng bước tạo điều kiện cho người lao động có chỗ ở tốt hơn, khắc phục tình trạng xây dựng nhà ở cho thuê có chất lượng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất, chất lượng lao động của người lao động.

- Đối với Nhà nước quản lý đa dạng quỹ nhà cho công nhân thuê nhằm gắn lợi ích của chủ doanh nghiệp và người lao động thực hiện đúng mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với văn minh công bằng xã hội. Tập trung giải quyết đối tượng được thuê nhà ở đúng mục đích, yêu cầu, công tác quản lý, điều hành dễ dàng và thuận lợi hơn.

- Nhằm tạo điều kiện thỏa mãn lợi ích giữa nhà nước, chủ doanh nghiệp và người lao động đảm bảo theo nguyên tắc hài hòa quyền lợi của các bên giữa chủ đầu tư với công nhân lao động tại các khu công nghiệp và Nhà nước. Thúc đẩy quá trình xã hội hóa hoạt động kinh doanh cho thuê nhà ở theo Quy định của Luật Nhà ở.

2. Yêu cầu:

- Việc đầu tư xây dựng nhà ở phục vụ cho công nhân thuê tại các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố phải đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng thực hiện theo Luật Nhà ở, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường của Thành phố.

- Trong giai đoạn thí điểm: Cơ quan quản lý nhà cho thuê chỉ thu tiền thuê nhà thông qua doanh nghiệp (không giải quyết trường hợp đơn lẻ).

Điều 2. Đối tượng, phạm vi áp dụng:

1. Đối tượng áp dụng: Các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động hoặc chuẩn bị hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp và các đơn vị tham gia vào quá trình quản lý và thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thuê tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể gồm:

1.1. Doanh nghiệp đang hoạt động, hoặc chuẩn bị hoạt động trong các khu công nghiệp.

1.2. Nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân.

[...]