1. Triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ về hoạt động Kiểm soát thủ tục hành chính
và cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về cơ
chế một cửa, một cửa liên thông, việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ
tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện, UBND cấp xã; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai
có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực
tuyến một phần theo chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.
2. Triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cơ chế
một cửa, một cửa liên thông và kiện toàn
hệ thống đầu mối kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh như: Xây dựng, ban hành các
văn bản, chỉ đạo về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính,
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ban hành Kế hoạch truyền thông về
Kiểm soát thủ tục hành chính; kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Kế
hoạch kiểm tra giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn toàn tỉnh.
6. Đổi mới phương pháp, hình thức, nội dung nhằm
nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông hỗ trợ công tác Kiểm
soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa
liên thông: Tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân
đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách thủ tục hành
chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên phương tiện thông tin đại chúng, thường
xuyên viết tin, bài có liên quan trên trang tin điện tử của các sở, ban, ngành,
UBND cấp huyện, xây dựng các bảng biểu, pa-nô, áp-phích cổ động tuyên truyền…
7. Xử lý, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp
về Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị của người dân (địa chỉ truy cập:
https://nguoidan.chinhphu.vn) và doanh nghiệp (địa chỉ truy cập
https://doanhnghiep.chinhphu.vn); Hệ thống phản ánh
kiến nghị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), Cổng
dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc (http://dichvucong.vinhphuc.gov.vn) và Hệ thống tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ
chức, cá nhân với chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc tại địa chỉ
(http://duongdaynong.vinhphuc.gov.vn), thực hiện nghiêm túc quy chế tiếp nhận
và trả lời phản ánh kiến nghị theo quy định.
1. Căn cứ Kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm
2023, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện xác định các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng
Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị mình, báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh)
trước ngày 31/01/2023; thực hiện những công việc được phân công theo
Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này.
2. UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn
UBND cấp xã xây dựng nội dung, triển khai tổ chức thực hiện.
3. Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng
dẫn, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, các cơ quan, đơn vị liên
quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc,
các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố kịp thời phản ánh về Văn phòng
UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo./.
Số TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Sản phẩm dự kiến
hoàn thành
|
Cơ quan, đơn vị
chủ trì
|
Cơ quan, đơn vị
phối hợp
|
Thời gian
|
Bắt đầu
|
Hoàn thành
|
I
|
Xây dựng kế hoạch, văn
bản chỉ đạo, triển khai hoạt động
|
1
|
Xây dựng các kế hoạch để triển khai công tác: Kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ
tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023
|
Quyết định ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Tháng 12/2022
|
Tháng 12/2022
|
Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, cải
cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cơ quan, đơn
vị có liên quan
|
Tháng 01/2023
|
Tháng 01/2023
|
Kế hoạch rà soát, đánh giá
đơn giản hóa TTHC năm 2023
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cơ quan, đơn
vị có liên quan
|
Tháng 01/2023
|
Tháng 01/2023
|
Kế hoạch truyền thông về công tác kiểm soát TTHC, cải cách thủ tục
hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cơ quan, đơn
vị có liên quan
|
Tháng 01/2023
|
Tháng 01/2023
|
2
|
Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi,
đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch về cải
cách, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC và tổ chức triển khai thực hiện.
|
- Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh;
- Công văn đôn đốc của Văn phòng
UBND tỉnh;
- Chương trình, kế hoạch được
xây dựng và triển khai.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Tháng 01/2023
|
Tháng 12/2023
|
II
|
Kiểm soát việc ban hành
văn bản QPPL có quy định TTHC thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh
|
1
|
Thực hiện quy trình
đánh giá tác động, lấy ý kiến, thẩm định đối với quy định về TTHC được phân cấp
cho cấp tỉnh ban hành theo quy định của pháp luật (Nghị quyết của HĐND tỉnh)
|
Văn bản góp
ý của Văn phòng UBND tỉnh đối với dự thảo văn bản QPPL có chứa quy định về
TTHC
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Cơ quan được
giao soạn thảo văn bản QPPL
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
Thực hiện
đánh giá tác động thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
có quy định TTHC (Các Biểu mẫu đánh giá tác động TTHC theo Thông tư số 03/2022/TT-BTP ngày 10/02/2022 của
Bộ Tư pháp)
|
Cơ quan được
giao soạn thảo văn bản QPPL
|
Văn phòng
UBND tỉnh; Cơ quan liên quan
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
III
|
Kiểm soát quá trình
công bố, tổ chức thực hiện TTHC
|
1
|
- Rà soát, công bố danh
mục TTHC và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC;
- Rà soát, công bố danh mục TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến
toàn trình và một phần theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/06/2022
của Chính phủ
|
- Quyết định công bố
TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh.
- Quyết định phê duyệt
quy trình nội bộ.
- Danh mục dịch vụ công
trực tuyến toàn trình và danh mục dịch vụ công trực tuyến một phần
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
2
|
Công khai TTHC trên môi trường
mạng, điện tử
|
Kết nối, tích hợp, đồng bộ hoá
dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đăng tải công khai trên Cổng Dịch
vụ công Quốc gia, Hệ thống Thông tin một cửa điện tử, Cổng thông tin và giao
tiếp điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị, địa
phương
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
3
|
Công khai TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn vị tiếp nhận,
giải quyết TTHC
|
- 100% các đơn vị thực
hiện công khai TTHC; công khai kết quả thủ tục hành chính trên Trang điện tử
của đơn vị.
- Đa dạng các hình thức
công khai, minh bạch khác
|
Các cơ quan, đơn vị trực tiếp
giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
IV
|
Cải cách thủ tục hành
chính
|
1
|
Tập trung thống kê, công bố, công khai, TTHC nội
bộ theo Kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày
15/09/2022
|
Quyết định công bố TTHC nội bộ của Chủ tịch UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 01/2023
|
Tháng
04/2023
|
2
|
Rà soát, cắt giảm, đơn
giản hóa thủ tục hành chính nội bộ do Tỉnh ban hành
|
Quyết định của Chủ tịch
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 01/2023
|
Tháng 12/2023
|
3
|
Thực hiện
nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có
thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện
|
100% thủ tục
hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục
hành chính của các cấp, các ngành được tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh và đồng bộ với Cổng
Dịch vụ công quốc gia
|
Các sở, ban, ngành cấp
tỉnh; Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
5
|
Thực hiện
nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiên quyết xử lý theo
đúng quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi
nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc
để chậm, muộn nhiều lần
|
Việc tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công được thực hiện nghiêm
|
Các sở, ban, ngành;
Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
6
|
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ,
kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Hướng
dẫn, tổ chức triển khai số hóa đến tất cả các cán bộ, công chức, viên chức
tham gia việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
|
Hồ sơ, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ
dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; cán bộ,
công chức, viên chức được hướng dẫn thực hiện số hóa
|
Các sở, ban, ngành;
Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
Trong năm 2023
|
7
|
Rà soát, chuẩn hóa, điện
tử hóa mẫu đơn tờ khai theo hướng cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai
báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa; đẩy nhanh việc thực hiện
ký số trên thiết bị di động; nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện thủ tục
hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
|
Mẫu đơn, tờ khai được
chuẩn hóa, điện tử hóa, bảo đảm cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai
báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa; việc ký số trên thiết bị
di động được đẩy mạnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
8
|
Các dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực
như: Đăng ký doanh nghiệp; quản lý đầu tư nước ngoài; giấy phép lái xe; giấy
phép kinh doanh vận tải; cấp (đổi) biển hiệu, phù hiệu xe ô tô; hộ tịch điện
tử; lý lịch tư pháp; đăng ký, cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh; xây dựng,…
được tích hợp, đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ đầy đủ, chính xác,
thường xuyên trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính, đồng thời hạn chế các thao tác của cán bộ tiếp nhận, xử
lý hồ sơ thủ tục hành chính tại địa phương trên nhiều hệ thống
|
Các dịch vụ công được tích hợp, đồng bộ thông tin
tiếp nhận, xử lý hồ sơ đầy đủ, chính xác, thường xuyên trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, bảo đảm
đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày
23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh,
các sở, ban, ngành
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
9
|
Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục
vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá
chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành
chính, cung cấp dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo
Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ;
cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức, không để tình trạng giải quyết chậm,
muộn
|
Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ
chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công
trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công. 100% hồ sơ thủ tục hành chính
để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ
quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định
tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, UBND
cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
10
|
Tích hợp, đồng bộ đầy đủ, chính xác, thường
xuyên, liên tục dữ liệu giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng dịch vụ
công trực tuyến với Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh
nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng
Chính phủ theo thời gian thực
|
Các dữ liệu được tích hợp, đồng bộ với Hệ thống
đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh,
các sở, ban, ngành
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
11
|
Hoàn thành việc kết nối,
chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Hệ thống định danh,
xác thực điện tử với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh.
|
Các dữ liệu được kết nối,
chia sẻ phục vụ xác thực, định danh và giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp
dịch vụ công
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban,
ngành
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
12
|
Xây dựng mô hình đẩy mạnh
thực hiện dịch vụ công trực tuyến; mô hình tại các cơ sở khám chữa bệnh về
triển khai các nhóm tiện ích tại Đề án 06/CP; mô hình triển khai việc thực hiện
tiếp nhận hiệu quả Thông báo lưu trú; mô hình cấp tài khoản an sinh xã hội;
mô hình phục vụ cấp chữ ký số, phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các
cơ sở giáo dục…
|
Mô hình được thành lập,
mỗi đơn vị lựa chọn từ một mô hình trở lên và có báo cáo kết quả triển khai
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Công an tỉnh; Văn phòng
UBND tỉnh; các sở, ban, ngành liên quan
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
V
|
Tổ chức
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin
trong giải quyết TTHC
|
1
|
Triển khai Đề án đổi mới
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính
|
- Số hóa hồ sơ, giấy tờ,
tài liệu tại Bộ phận Một cửa các cấp
- Liên kết, chia sẻ các
cơ sở dữ liệu
- Tiếp nhận, giải quyết
TTHC phi địa giới hành chính
- Tinh gọn đội ngũ cán
bộ tại Bộ phận Một cửa
|
Các sở, ban, ngành;
Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh,
Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
2
|
Đề xuất phương án giao
cho doanh nghiệp bưu chính đảm nhận một số công việc trong hướng dẫn, tiếp nhận,
số hóa, trả kết quả TTHC
|
Có Phương án đề xuất về
cơ sở vật chất, nhân sự, nội dung công việc chuyển giao cho Bưu điện thực hiện
|
Sở Thông tin và truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, các
sở, ban, ngành; Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh; UBND cấp huyện
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
3
|
Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa các cấp bảo đảm
năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của cán bộ một cửa; triển khai Bộ nhận
diện thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/03/2021 của
Thủ tướng Chính phủ
|
Bộ phận một cửa các cấp
được kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành;
Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
4
|
Thực hiện công khai xin lỗi theo quy định tại Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại
ngày trả kết quả
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
5
|
Đề xuất giao chỉ tiêu tiếp nhận, giải quyết, trả
kết quả giải quyết TTHC trực tuyến cho các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh
|
Quyết định giao chỉ
tiêu của UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện
|
Tháng 01/2023
|
Tháng 01/2023
|
6
|
Đẩy mạnh thực hiện dịch
vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử; thực
hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến
|
Các TTHC được giải quyết
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; Cổng dịch vụ công quốc gia; các Hệ thống
phần mềm chuyên ngành
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
- Sở Thông tin và truyền thông
- Các đơn vị có liên
quan
|
Trong
năm 2023
|
Trong
năm 2023
|
7
|
Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức, hoạt động của Bộ phận
một cửa cấp huyện, cấp xã
|
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số
107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP và tình hình thực tế của địa
phương có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức, hoạt động của Bộ phận một cửa cấp
huyện, cấp xã đảm bảo hiệu quả, thiết thực.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện
|
Quý
I/2023
|
Quý
II/2023
|
8
|
Đảm bảo tốt hạ tầng công nghệ
thông tin cho việc vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công, Phần mềm một
cửa điện tử của tỉnh
|
Đảm bảo tốt hạ tầng công nghệ thông tin cho việc
vận hành, khai thác, sử dụng cổng dịch vụ công, Phần mềm một cửa điện tử tỉnh trong phạm vi toàn tỉnh được thông suốt, nhanh
chóng, thuận lợi để thực hiện được các chức năng theo yêu cầu tại Nghị định số
61/2018/ NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số
01/2018/TT-VPCP; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và
Đầu tư.
|
Quý I/2023
|
Quý
II/2023
|
9
|
Thực hiện có hiệu quả Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
của Chính phủ về giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Nghị định số
47/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, kết nối
và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà
|
Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch
số 87/KH-UBND ngày 09/4/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị định số
45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Kế hoạch
số 131/KH-UBND ngày 25/5/2021 của UBND tỉnh về số hóa kết quả giải quyết TTHC
các cơ quan nhà nước của tỉnh giai đoạn 2021-2025
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở, ngành liên
quan, UBND cấp huyện
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
VI
|
Nhiệm vụ
khác
|
1
|
Tổ chức giao ban định kỳ (Quý, năm) hoặc đột xuất
với các sở, ngành, địa phương về công tác cải cách, kiểm soát TTHC, cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
|
Các hội nghị giao ban được triển khai
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
2
|
Tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm
soát TTHC, cải cách TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC cho các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Hội nghị tập huấn được triển khai
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Tháng 05/2023
|
Tháng 11/2023
|
3
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách
TTHC, giải quyết TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC.
|
Báo cáo kết quả,
thông báo kết luận kiểm tra
|
Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các cơ quan, đơn vị được kiểm tra.
|
Định kỳ hoặc đột
xuất năm 2023
|
Định kỳ hoặc đột
xuất năm 2023
|
4
|
Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, giải quyết TTHC, các vấn đề
liên quan khác…
|
- Các phản ánh, kiến nghị được tiếp
nhận, phân loại;
- Văn bản chuyển/xử lý phản ánh, kiến
nghị của Văn phòng UBND tỉnh trên Hệ thống của Cổng dịch vụ công Quốc
gia;
- Các cuộc họp tham vấn, làm việc
trực tiếp liên quan đến xử lý
phản ánh, kiến nghị được tổ chức;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Thường xuyên năm
2023
|
Thường xuyên năm
2023
|
5
|
Tổng hợp báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện
công tác cải cách, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC và công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp định kỳ (quý, năm) hoặc đột xuất.
|
Các báo cáo quý, năm và đột xuất
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Tháng 03/2023
|
Tháng 12/2023
|
6
|
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến cải
cách việc thực hiện thủ tục hành chính; nhân rộng mô hình mới, cách làm hay
trong giải quyết thủ tục hành chính
|
- Báo cáo kết quả nghiên cứu, đề xuất
mô hình mới, cách làm hay trình Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các cuộc điều tra, khảo sát, họp,
hội thảo có liên quan được triển khai
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã, cơ quan, đơn vị liên quan
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng
01/2023
|
Tháng
12/2023
|
7
|
Đánh giá việc giải quyết TTHC theo Nghị định số
61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
|
Báo cáo đánh giá giải quyết TTHC theo các tiêu
chí quy định
|
Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan đơn vị, địa
phương theo thẩm quyền
|
Các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
8
|
Đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách
thủ tục hành chính để tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong xã hội, trong đó, tập trung các nội dung trọng tâm, bao gồm:
+ Đổi mới cách thức giải quyết thủ tục
hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết thủ
tục hành chính
+ Tình hình, kết quả thực hiện Nghị
quyết, Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
+ Tổng hợp, cung cấp thông tin trên
địa bàn tỉnh về tình hình, kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm
soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính cho các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương
|
- Các chương trình phối hợp truyền
thông với một số cơ quan báo chí, Đài truyền hình
- Các tin, bài, phóng sự được các
cơ quan báo chí đăng tải, phát hành trên các phương tiện truyền thông;
- Các sản phẩm truyền thông được
thiết kế, xây dựng, in ấn và tuyên truyền
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và truyền thông; các sở, ban, ngành; cơ
quan Báo chí, Đài truyền hình và cơ quan,
đơn vị có liên quan
|
Tháng
01/2023
|
Tháng
12/2023
|
9
|
Tổ chức Đoàn công tác khảo sát, trao đổi, học tập
kinh nghiệm về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại
một số tỉnh, thành trong nước
|
- Văn bản Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
- Báo cáo kết quả của Đoàn công tác
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Trong năm 2023
|
Trong năm 2023
|
10
|
Tổng kết việc thực hiện Kế hoạch kiểm
soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa,
một cửa liên thông năm 2023 và triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ
tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa
liên thông năm 2024
|
Hội nghị tổng kết và Báo cáo tổng kết
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, cấp xã.
|
Tháng
12/2023
|
Tháng
12/2023
|