Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1567/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2020

Số hiệu 1567/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/11/2014
Ngày có hiệu lực 10/11/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hậu Giang
Người ký Nguyễn Liên Khoa
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1567/QĐ-UBND

Hậu Giang, ngày 10 tháng 11 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CÁC ĐIỂM ĐẤU NỐI VÀO QUỐC LỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẬU GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ V/v quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18 tháng 5 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải V/v hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Công văn số 7151/BGTVT-KCHT ngày 17 tháng 6 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải V/v thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 89/TTr.SGTVT ngày 20 tháng 10 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, với các nội dung chính như sau:

1. Mục tiêu, phạm vi nghiên cứu quy hoạch:

- Quy hoạch đấu nối là căn cứ để quản lý các điểm đấu nối cũ và xác định các điểm đấu nối mới. Đề ra các giải pháp từng bước khắc phục các điểm đấu nối không hợp lý theo hướng giảm dần các điểm đấu nối trực tiếp vào Quốc lộ.

- Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống các điểm đấu nối với cự ly hợp lý, đảm bảo giao thông trên Quốc lộ được tách biệt với giao thông địa phương; xây dựng hệ thống đường gom cục bộ dọc các tuyến Quốc lộ nhằm hạn chế tối đa các điểm đấu nối trực tiếp của giao thông địa phương vào Quốc lộ.

- Lập lại trật tự, kỷ cương trong việc quản lý, khai thác, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ của các tổ chức, cá nhân có liên quan; ngăn chặn, không để phát sinh thêm các trường hợp đấu nối trái phép vào quốc lộ.

- Từng bước khắc phục các điểm đấu nối không hợp lý theo hướng giảm dần các điểm đấu nối trực tiếp vào quốc lộ; đồng thời bổ sung thêm một số điểm đấu nối mới cần thiết nhằm bảo vệ và khai thác có hiệu quả công trình đường bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

2. Nội dung quy hoạch:

2.1. Điểm đấu nối:

- Đối với các đường giao thông công cộng hiện trạng và quy hoạch: xem xét giữ lại vị trí đấu nối của các điểm đấu nối quan trọng như quốc lộ, đường tỉnh. Cho phép một số tuyến đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng có cự ly phù hợp theo quy định được phép đấu nối trực tiếp vào quốc lộ.

- Đối với cửa hàng xăng dầu:

+ Đối với cửa hàng xăng dầu có vị trí nằm trong hành lang an toàn đường bộ thì phải di dời ra khỏi hành lang an toàn theo đúng quy định.

+ Tổ chức đấu nối một số cửa hàng xăng dầu có cự ly đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định, xây dựng đường dẫn các cửa hàng xăng dầu đấu nối vào quốc lộ.

+ Các cửa hàng xăng dầu còn lại sẽ tổ chức đấu nối vào đường gom dọc theo quốc lộ.

2.2. Đường gom:

- Đường gom tại những đoạn Quốc lộ đi qua khu đô thị hiện hữu hoặc quy hoạch thực hiện theo quy hoạch đô thị đã được UBND tỉnh hoặc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Đối với những đoạn nằm ngoài khu vực đô thị có điều kiện về quỹ đất, đường gom nằm ngoài hành lang an toàn của Quốc lộ; tùy theo điều kiện về quỹ đất mà xác định vị trí cũng như quy mô của đường gom.

2.3. Kết quả sau khi thực hiện Quy hoạch:

Tổng số nút giao và điểm đấu nối được thỏa thuận là 94 vị trí, trong đó bao gồm: 25 ngã tư, 69 ngã ba (đính kèm Phụ lục chi tiết). Cụ thể như sau:

[...]