Quyết định 214/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 214/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/02/2021
Ngày có hiệu lực 04/02/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Phước Hiền
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 214/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 04 tháng 02 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH QUẢNG NGÃI, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14/6/2005;

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 38/2020/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 145/TTr-SCT ngày 26/01/2021.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025, với những nội dung chủ yếu sau:

I. Mục tiêu Chương trình

1. Mục tiêu tổng quát

Chương trình XTTM tỉnh Quảng Ngãi được xây dựng theo định hướng phát triển thương mại, thị trường trong nước, thị trường miền núi và hải đảo, bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác XTTM tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025 góp phần nâng cao năng lực kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp các hợp tác xã, các tổ chức XTTM trong tỉnh, hộ kinh doanh và tổ hợp tác (sau đây gọi tắt là chủ thể kinh doanh); gắn kết các hoạt động XTTM; xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện trong hoạt động kinh doanh, mang lại hiệu quả thiết thực cho các chủ thể kinh doanh; đồng thời mang lại hiệu quả chung cho toàn xã hội.

Tăng cường hỗ trợ các chủ thể kinh doanh trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương hàng hóa, dịch vụ. Duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh. Hỗ trợ phát triển thị trường các sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Công tác thông tin - thị trường

Tăng cường công tác thông tin về các hoạt động XTTM cho chủ thể kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Xây dựng kho dữ liệu thông qua việc in ấn đĩa DVD, cẩm nang, bản tin, tài liệu giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế thương mại của tỉnh nhằm phục vụ các đoàn công tác, nghiên cứu khảo sát thị trường và các nhà đầu tư đến xúc tiến đầu tư tại Quảng Ngãi.

Hoàn thiện và phát triển hệ thống thông tin thị trường, ứng dụng thương mại điện tử trong việc thu thập và cung cấp thông tin về thị trường trong nước và quốc tế.

b) Công tác tham gia các hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường và quảng bá XTTM

Tích cực hỗ trợ chủ thể kinh doanh, chú trọng hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Tăng cường quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh ra thị trường trong nước để tìm kiếm thị trường tiêu thụ, thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ngãi liên kết, hợp tác sản xuất kinh doanh.

Hỗ trợ các chủ thể kinh doanh tham gia các hoạt động XTTM theo định hướng Chương trình cấp quốc gia về XTTM, tập trung vào các chương trình trọng điểm, quy mô lớn tại thị trường nội địa. Tăng cường htrợ tối đa cho các chủ thể kinh doanh trong tỉnh tham gia khảo sát tại các thị trường tiềm năng.

c) Công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ XTTM

Tiếp tục tăng cường liên kết với các tổ chức, đơn vị có uy tín trong nước phối hợp đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng XTTM cho các chủ thể kinh doanh trong tỉnh.

[...]