Quyết định 20/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch phát triển thương mại tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025

Số hiệu 20/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/01/2018
Ngày có hiệu lực 04/01/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Nguyễn Văn Yên
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH LÂM ĐNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 04 tháng 01 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 2344/TTr-SCT ngày 29 tháng 11 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển thương mại tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch; Liên minh Hợp tác xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 


Nơi nhận:
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Yên

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2018 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu chung

a) Phát triển thương mại một cách đồng bộ, toàn diện, theo hướng văn minh, hiện đại; thu hút sự tham gia của các thành phần kinh tế; thúc đy tiêu thụ sản phẩm nông sản; cung ứng kịp thời sản phẩm, hàng hóa các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; lưu thông thông suốt, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

b) Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng thương mại, thương mại điện tử; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại chú trọng xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm;

c) Quản lý tốt các mặt hàng kinh doanh có điều kiện, hạn chế kinh doanh, an toàn thực phẩm theo hướng truy xuất nguồn gốc bằng phần mềm quản lý;

d) Đảm bảo sự tăng trưởng về tng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, kim ngạch xuất khẩu; đa dạng hóa thị trường xuất khẩu mặt hàng chủ lực của tỉnh.

2. Mc tiêu cthể

a) Tốc độ tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 10-12%/năm, trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 10% và doanh thu dịch vụ 15%/năm.

b) Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu đạt từ 14-15%/năm. Trong đó, mặt hàng xuất khu chủ lực chiếm 95% trong tổng kim ngạch xuất khẩu.

c) Đến năm 2025 thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối đạt từ 80- 90%; hình thành các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” mỗi địa bàn trong tỉnh có ít nhất một điểm.

d) Đến năm 2020, 50% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin giới thiệu, bán sản phẩm của doanh nghiệp; thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng, website thương mại điện tử. Đến năm 2025, tỷ lệ này đạt 70%.

e) Đến năm 2025, 100% chợ toàn tỉnh được đầu tư hạ tầng chợ thiết yếu, bảo đảm chợ theo tiêu chun, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

3. Yêu cầu

[...]