Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1762/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 38-CT/TU tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 1762/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/05/2014
Ngày có hiệu lực 30/05/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Hồ Quốc Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1762/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 30 tháng 5 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 38-CT/TU NGÀY 22/8/2013 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY (KHÓA XVIII) VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2009/TTLT-BTP-BNV ngày 28/4/2009 của Bộ Tư pháp - Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện, công tác tư pháp của UBND cấp xã;

Căn cứ Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 22/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XVIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Định;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 22/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XVIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Tư pháp; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quốc Dũng

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 38-CT/TU NGÀY 22/8/2013 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY (KHÓA XVIII) TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1762/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2014 của UBND tỉnh Bình Định)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a. Tăng cường nâng cao chất lượng công tác tư pháp, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của ngành Tư pháp trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

b. Tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ và chức năng, nhiệm vụ các cơ quan Tư pháp từ tỉnh đến cơ sở để đảm bảo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là những nhiệm vụ mới phân công, phân cấp.

2. Yêu cầu

a. Tổ chức quán triệt nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác tư pháp, nhất là việc thực hiện các nhiệm vụ trong thực tiễn theo Nghị quyết số 48-NQ/TW ngày 24/5/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 22/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XVIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

b. Bảo đảm sự tham gia đầy đủ của các cấp, các ngành, phát huy vai trò chủ động của các cơ quan, đơn vị địa phương; thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự đồng bộ và hiệu quả trong công tác tư pháp, pháp chế.

II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 22/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XVIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Định (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 38)

- Chủ động nghiên cứu, quán triệt các nội dung của Chỉ thị số 38 để xác định những nhiệm vụ cụ thể mà ngành Tư pháp, các đơn vị trong ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan cần thực hiện. Tham mưu cấp ủy Đảng cùng cấp xem xét, ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị về các chủ trương, mục tiêu, biện pháp cụ thể thực hiện Chỉ thị số 38 và cụ thể hóa bằng những kế hoạch, chương trình hành động.

- Tăng cường công tác kiểm tra, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trước cấp ủy Đảng trong việc triển khai thực hiện công tác tư pháp tại từng cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh.

2. Tích cực chủ động tham mưu cho HĐND, UBND các cấp các giải pháp đổi mới và hoàn thiện việc xây dựng, thực thi thể chế pháp luật. Tăng cường nguồn lực tham gia xây dựng, thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật nhằm góp phần tăng chỉ số năng lực cạnh tranh, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

[...]