Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1651/2003/QĐ-BGTVT ban hành Quy chế làm việc của Ban Phòng chống bão lụt Bộ Giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Số hiệu 1651/2003/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 09/06/2003
Ngày có hiệu lực 17/07/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Ngô Thịnh Đức
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*******

Số : 1651/2003/QĐ-BGTVT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
******

 Hà Nội, ngày 09 tháng 06  năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN PHÒNG CHỐNG BÃO LỤT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI.

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, chức năng và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số 927/2003/QĐ -BGTVT ngày 03/4/2003 ban hành Quy chế làm việc của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số 96/QĐ/PCBL-TW ngày 31/7/2001 ban hành Quy chế làm việc của Ban Phòng chống bão lụt Trung ương;

Căn cứ Quyết định số 766/2003/QĐ-BGTVT ngày 21/3/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban Phòng chống bão lụt Bộ năm 2003;
Theo đề nghị của ủy viên Ban Phòng chống bão lụt Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản “Quy chế làm việc của Ban Phòng chống bão lụt Bộ Giao thông vận tải”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các Cục, Vụ, Viện, Ban, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

K.T BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
THỨ TRƯỞNG




Ngô Thịnh Đức

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA BAN PHÒNG CHỐNG BÃO LỤT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
(ban hành kèm theo Quyết định số 1651/2003/QĐ-BGTVT ngày 09/6/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)

Điều 1. Nguyên tắc làm việc của Ban Phòng chống bão lụt

Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về toàn bộ công việc được Bộ trưởng giao cho Ban Phòng chống bão lụt và làm việc theo nguyên tắc sau :

a) Ban Phòng chống bão lụt Bộ làm việc theo chế độ Thủ trưởng.

b) Ban Phòng chống bão lụt giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền trong phạm vi công tác được phân công. Tập thể không làm thay công việc của cá nhân, không làm thay công việc của cấp dưới và ngược lại.

c) Mỗi lĩnh vực công việc một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính về lĩnh vực công việc đó. Trong trường hợp thành viên Ban Phòng chống bão lụt đi vắng thì Thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

 d) Trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, chương trình công tác của Ban Phòng chống bão lụt.

đ) Coi trọng sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc cũng như trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm được phân công.

Điều 2. Phạm vi và cách thức giải quyết công việc của lãnh đạo Ban Phòng chống bão lụt.

Trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm quy định về Ban Phòng chống bão lụt, tập thể Ban Phòng chống bão lụt thảo luận các công việc sau :

a) Tổ chức thực hiện kế hoạch phòng chống bão lụt của Ban chỉ đạo phòng chống bão lụt Trung ương, kế hoạch phòng chống bão lụt của Bộ.

b) Kế hoạch phòng chống bão lụt, kế hoạch dự phòng vật tư phương tiện dự phòng chống va trôi cứu nạn, cứu hộ các cầu, kiểm tra, đôn đốc về phòng chống bão lụt của các đơn vị trong toàn ngành.

c) Báo cáo tình hình thực hiện phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt hàng năm của Bộ và kế hoạch năm sau cho Ban Phòng chống bão lụt Trung ương.

d) Giải quyết các vấn đề liên quan đến phòng chống bão lụt tại các phiên họp thường kỳ hoặc bất thường của Ban Phòng chống bão lụt.

Điều 3. Phân công nhiệm vụ cụ thể của Ban Phòng chống bão lụt.

1. Trưởng ban

[...]