Quyết định 1645/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Quy hoạch bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2020

Số hiệu 1645/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/08/2013
Ngày có hiệu lực 05/08/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1645/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 05 tháng 8 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH BẾN THỦY NỘI ĐỊA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA ĐẾN NĂM 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND số 11/2003/QH11 ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Quyết định số 384/QĐ-TTg ngày 09/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La thời kỳ 2006 - 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 355/NQ-HĐND ngày 10/12/2010 của HĐND tỉnh Sơn La về việc Thông qua Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Sơn La giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến 2030;

Căn cứ Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 12/01/2011 của UBND tỉnh Sơn La về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Sơn La giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến 2030;

Xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 811/TTr-SGTVT ngày 09/7/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2020, với những nội dung chính sau:

I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU QUY HOẠCH

1. Quan điểm phát triển

- Quy hoạch phát triển hệ thống bến thủy nội địa trên toàn tỉnh đi trước một bước, tạo tiền đề cho các ngành kinh tế khác phát triển phù hợp chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh giai đoạn 2013 - 2020; Phù hợp với quy hoạch đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không đã được phê duyệt.

- Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải bền vững, liên hoàn, liên kết giữa các phương thức vận tải.

- Đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, vật liệu mới vào các lĩnh vực thiết kế, xây dựng. Coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực cho nhu cầu phát triển ngành.

- Xã hội hóa công tác đầu tư xây dựng nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy.

2. Mục tiêu phát triển

2.1. Mục tiêu tổng quát

Toàn bộ mạng lưới giao thông vận tải đường thủy của tỉnh phải được gắn kết thành một hệ thống thống nhất, hình thành mạng lưới liên hoàn kết nối các vùng kinh tế động lực trong tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm, đảm bảo mối liên hệ với hệ thống giao thông của vùng, cả nước và đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh đến năm 2020; Phát triển giao thông vận tải đường thủy đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cho công tác phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu sản xuất phục vụ cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh và khu vực Tây Bắc; Tạo điều kiện thúc đẩy và hội nhập kinh tế với cả nước và khu vực.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

- Xây dựng đồng bộ các cảng, bến trên Sông Đà, Sông Mã gắn liền với phát triển dịch vụ liên vận đường bộ - đường thuỷ hành khách, hàng hoá từ Lai Châu - Sơn La về Hoà Bình và ngược lại, kết hợp với vận tải khách du lịch trên vùng hồ Sông Đà.

- Tổ chức khoa học mạng lưới vận tải đường bộ, đường thuỷ trong tỉnh, tạo thành một mạng lưới vận tải thông suốt và cơ động. Phối hợp chặt chẽ giữa các loại hình và lực lượng tham gia vận tải đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.

- Đảm nhận khối lượng vận tải hàng hoá và hành khách đặc biệt hàng hóa với khối lượng lớn, hàng siêu trường, siêu trọng. Đáp ứng và kết nối thuận lợi với các phương thức vận tải khác.

- Đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các tuyến vận tải thuỷ. Từng bước xây dựng các cảng, bến thuỷ nội địa kết nối với hệ thống giao thông vận tải toàn tỉnh, khu vực.

II. QUY HOẠCH BẾN THỦY NỘI ĐỊA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA ĐẾN NĂM 2020

Đến năm 2020, tổng số cảng, bến thuỷ nội địa là 200 cảng, bến; trong đó: 01 cảng tổng hợp; 07 cảng hàng hóa và hành khách; 07 cảng chuyên dùng; 67 bến hàng hóa, bến khách ngang sông; 118 bến khách ngang sông.

1. Các loại cảng

[...]