Quyết định 1106/1999/QĐ-TTg phê duyệt đầu tư dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam vành đai III Hà Nội do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 1106/1999/QĐ-TTg
Ngày ban hành 26/11/1999
Ngày có hiệu lực 11/12/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Phan Văn Khải
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 1106/1999/QĐ-TTG

Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 1999 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU THANH TRÌ VÀ ĐOẠN TUYẾN PHÍA NAM VÀNH ĐAI III HÀ NỘI

 THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992;
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (tờ trình số 459/TT-GTVT-KHĐT ngày 09 tháng 02 năm 1999) và ý kiến của Hội đồng thẩm định nhà nước về các dự án đầu tư (công văn số 62/TĐNN ngày 06 tháng 5 năm 1999),

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Đầu tư dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam vành đai III Hà Nội với những nội dung chủ yếu như sau :

1. Tên dự án : Cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam vành đai III Hà Nội.

2. Phạm vi dự án : bao gồm cầu Thanh Trì, đường dẫn hai đầu cầu nối với quốc lộ 1 và quốc lộ 5. Điểm đầu xuất phát từ phía Nam hồ Linh Đàm (ngã ba Pháp Vân tại Km8 - quốc lộ 1 trên đoạn Hà Nội - Văn Điển), cắt qua sông Hồng bằng cầu Thanh Trì cách Phà Đen khoảng 3,5 km về phía hạ lưu, qua địa phận Sài Đồng - Gia Lâm, nối với quốc lộ 5 tại vị trí khoảng Km5 + 500.

Chiều dài toàn tuyến là 12,4 km, gồm :

- Cầu Thanh Trì : 3,1 km.

- Đoạn đường nối từ Pháp Vân đến đầu Nam cầu Thanh Trì : 6,1 km.

- Đoạn đường nối từ đầu Bắc cầu Thanh Trì đến quốc lộ 5 (Sài Đồng) : 3,2 km.

3. Quy mô công trình và tiêu chuẩn thiết kế.

a) Tiêu chuẩn thiết kế :

Tiêu chuẩn kỹ thuật chung cho công trình : chủ yếu áp dụng theo quy trình, quy phạm Việt Nam và có tham khảo tiêu chuẩn AASHTO (Hoa Kỳ) :

- Đối với đường bố trí xe chạy suốt (cao tốc) cho đoạn Nam vành đai III Hà Nội : tốc độ thiết kế 100 km/h; chiều rộng làn xe là 3,75m (theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5729 - 1998).

- Đối với đường gom : tốc độ thiết kế 40 km/h; chiều rộng làn xe 3,50m (theo tiêu chuẩn TCVN 4054 - 85).

- Đối với cầu : áp dụng tiêu chuẩn thiết kế cầu của Việt Nam (theo tiêu chuẩn 22 TCVN 018 - 79), có tham khảo theo tiêu chuẩn AASHTO; tĩnh không thông thuyền B = 80m, H = 10m.

b) Quy mô và giải pháp kết cấu công trình :

- Phần cầu Thanh Trì :

Quy mô : cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép (BTCT) và bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDƯL), tổng chiều dài cầu là 3.120m.

Khổ cầu : rộng 32m bố trí cho 4 làn xe cao tốc (4 x 3,75m) + 2 làn xe hỗn hợp (2 x 3m) + hai lề cho xe thô sơ và người đi bộ (2 x 3m) + dải phân cách giữa 2m + gờ chắn lan can.

Kết cấu : phần cầu chính bố trí các nhịp phù hợp với điều kiện tĩnh không thông thuyền và đáp ứng tính đổi dòng, mở rộng dòng chảy của dòng chủ. Dùng dầm hộp liên tục BTCTDƯL thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng, phần cầu dẫn dùng dầm BTCT thi công bằng công nghệ đúc hẫng hoặc đúc đẩy. Mố trụ bằng BTCT với móng dùng cọc khoan nhồi đường kính lớn.

- Phần đường nối vào cầu :

+ Đoạn Pháp Vân - đầu Nam cầu Thanh Trì : chiều dài tuyến khoảng 6.100m, thiết kế theo đường thành phố, bao gồm 4 làn xe cao tốc, đường gom hai bên, hè đường và các công trình kỹ thuật thích hợp có chú ý tới nhu cầu phát triển theo quy hoạch.

+ Đoạn đầu Bắc cầu Thanh Trì - quốc lộ 5 (Sài Đồng) : chiều dài tuyến khoảng 3.200m, thiết kế mặt cắt ngang phần đường cao tốc đảm bảo thống nhất với đầu đường phía Nam.

Kết cấu mặt đường : áp dụng kết cấu dạng mặt đường mềm bảo đảm tải trọng thiết kế.

- Các công trình trên tuyến : dọc tuyến thiết kế đường gom và các cầu chui, cầu vượt cho dân sinh.

[...]