Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 03/2009/QĐ-UBND về định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các đề tài, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Đà Nẵng do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành

Số hiệu 03/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/02/2009
Ngày có hiệu lực 04/04/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Võ Duy Khương
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 03/2009/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 18 tháng 02 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ ĐỊNH MỨC XÂY DỰNG VÀ PHÂN BỔ DỰ TOÁN KINH PHÍ ĐỐI VỚI CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CỦA THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 44/2007/TTLT-BTC-BKHCN ngày 07 tháng 5 năm 2007 của Liên Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các đề tài, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách Nhà nước;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Công văn số 517/SKHCN-VP ngày 08 tháng 9 năm 2008 và được sự thống nhất ý kiến của Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng tại Công văn số 2352/TT-HĐND ngày 09 tháng 01 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các đề tài, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Đà Nẵng.

Điều 2. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Quy định nêu tại Điều 1.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 45 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài chính; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Duy Khương

 

QUY ĐỊNH

VỀ ĐỊNH MỨC XÂY DỰNG VÀ PHÂN BỔ DỰ TOÁN KINH PHÍ ĐỐI VỚI CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CỦA THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 03/2009/QĐ-UBND ngày 18 tháng 02 năm 2009 của UBND thành phố Đà Nẵng)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Văn bản này quy định nội dung chi, định mức phân bổ ngân sách và thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt dự toán ngân sách nhà nước đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý, thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, dự án sản xuất thử nghiệm, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước; các đề tài, dự án thuộc các chương trình hợp tác khoa học và công nghệ có sử dụng vốn đối ứng từ nguồn ngân sách thành phố (sau đây gọi tắt là đề tài, dự án khoa học và công nghệ).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ; dự án sản xuất thử nghiệm; đề tài, dự án chuyển giao công nghệ, áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (gọi tắt là đề tài, dự án) theo danh mục được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

2. Các đề tài, dự án thuộc các chương trình hợp tác khoa học và công nghệ có sử dụng vốn đối ứng từ nguồn ngân sách thành phố đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

3. Các hoạt động phục vụ công tác quản lý đề tài, dự án khoa học và công nghệ của cơ quan có thẩm quyền.

4. Các đề tài, dự án cấp cơ sở, bao gồm: các đề tài, dự án được Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phê duyệt trong danh mục nghiên cứu hàng năm và ủy quyền cho Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện quản lý.

Điều 3. Cơ quan có thẩm quyền quản lý đề tài, dự án

1. Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng có thẩm quyền quản lý đề tài, dự án cấp thành phố có sử dụng vốn ngân sách nhà nước; xác định nhiệm vụ, tuyển chọn các tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài, dự án; phê duyệt nội dung và kinh phí; kiểm tra, đánh giá và nghiệm thu kết quả của đề tài, dự án; ký hợp đồng thực hiện đề tài, dự án với tổ chức, cá nhân được chọn thực hiện đề tài, dự án.

2. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện có thẩm quyền quản lý đối với đề tài, dự án cấp cơ sở.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

[...]