Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Nghị quyết 63/2006/NQ-HĐND Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính, viễn thông tỉnh Phú Thọ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020

Số hiệu 63/2006/NQ-HĐND
Ngày ban hành 17/05/2006
Ngày có hiệu lực 22/05/2006
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Ngô Đức Vượng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 63/2006/NQ-HĐND

Việt Trì, ngày 17 tháng 5 năm 2006

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG TỈNH PHÚ THỌ ĐẾN NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
KHOÁ XVI, KỲ HỌP THỨ BẢY

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;

Căn cứ Quyết định số 158/2001/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Bưu chính, Viễn thông Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 236/2005/QĐ-TTg ngày 26 tháng 9 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển Bưu chính Việt Nam đến năm 2010;

Căn cứ Quyết định số 32/2006/QĐ-TTg ngày 07 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển Viễn thông và Internet Việt Nam đến năm 2010;

Sau khi xem xét Tờ trình số 424/TTr-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính, viễn thông tỉnh Phú Thọ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách; và thảo luận,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1: Tán thành thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính, viễn thông tỉnh Phú Thọ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Hội đồng nhân dân tỉnh nhấn mạnh một số nội dung sau:

1. Đánh giá hiện trạng bưu chính, viễn thông tỉnh Phú Thọ

Mạng lưới bưu chính, viễn thông tỉnh Phú Thọ cơ bản có độ phủ tốt, chất lượng cao, công nghệ hiện đại, có khả năng nâng cấp để đáp ứng các dịch vụ mới. 100% số xã có máy điện thoại, điểm phục vụ bưu chính, viễn thông và có báo đến trong ngày. Các loại hình dịch vụ đầy đủ, phong phú, một số chỉ tiêu chất lượng dịch vụ vượt mức bình quân chung của cả nước; trên địa bàn tỉnh có nhiều nhà cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông hoạt động. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp huyện và đạt được những kết quả tốt.

Tuy nhiên, đa số các chỉ tiêu về bưu chính, viễn thông của tỉnh Phú Thọ còn thấp hơn so với mặt bằng chung của cả nước; mật độ người sử dụng và chất lượng dịch vụ còn chưa cao và chưa đồng đều; Hoạt động của các điểm bưu điện văn hoá xã còn hạn chế.

2. Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính, viễn thông đến năm 2010

2.1. Về bưu chính

2.1.1. Quan điểm

Phổ cập đa dịch vụ đến các bưu cục, điểm bưu điện văn hoá xã. Phát triển bưu chính theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, kết hợp dịch vụ công ích với các dịch vụ thương mại và chuyển đổi bưu chính trở thành ngành kinh tế hoạt động độc lập có hiệu quả.

Phát triển mọi nguồn lực, tạo điều kiện cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ bưu chính trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.

Đẩy mạnh cơ giới hoá, tự động hoá và tin học hoá trong lĩnh vực bưu chính.

2.1.2. Mục tiêu

Đến năm 2010, tỉnh Phú Thọ nằm trong nhóm các tỉnh phát triển tiên tiến về lĩnh vực bưu chính.

2.1.3. Các chỉ tiêu chủ yếu

- 100% số xã có báo đến trong ngày.

- Giảm mức độ phục vụ bình quân dưới 3.500 người/1 điểm phục vụ, bán kính phục vụ bình quân của một điểm phục vụ nhỏ hơn 1,7km, tổng số điểm phục vụ toàn tỉnh đến năm 2010 là 400 điểm.

- Năm 2007 tăng tần suất vận chuyển của các tuyến đường thư cấp II lên 2 chuyến/ngày.

- Dịch vụ bưu phẩm thường duy trì tốc độ tăng trưởng 5-10%, dịch vụ phát hành báo chí tăng 20%, dịch vụ chuyển phát nhanh và tiết kiệm bưu điện tăng hàng năm 30-40%; đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán...

2.2. Về viễn thông

[...]