Nghị quyết 11/2007/NQ-HĐND về Quy hoạch, kế hoạch phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo đến năm 2010, chiến lược đến năm 2020 do tỉnh Quảng Trị ban hành

Số hiệu 11/2007/NQ-HĐND
Ngày ban hành 10/08/2007
Ngày có hiệu lực 20/08/2007
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Nguyễn Viết Nên
Lĩnh vực Giáo dục

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/2007/NQ-HĐND

Đông Hà, ngày 10 tháng 08 năm 2007

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẾN NĂM 2010, CHIẾN LƯỢC ĐẾN NĂM 2020

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
KHÓA V, KỲ HỌP THỨ 10

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Quyết định số 201/2001/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt “Chiến lược phát triển Giáo dục giai đoạn 2001-2010”;

Xét Tờ trình số 1918/TTr-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2007 kèm theo Đề án Quy hoạch, kế hoạch phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo đến năm 2010, chiến lược đến năm 2020 của UBND tỉnh Quảng Trị; Báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa- Xã hội và ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. HĐND tỉnh nhất trí thông qua Đề án Quy hoạch, kế hoạch phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo đến năm 2010, chiến lược đến năm 2020 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Từ nay đến 2010, tập trung mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo các ngành học, cấp học; phát triển mạng lưới trường lớp trên cơ sở cơ cấu các ngành học, cấp học mang tính đồng bộ, phân bố theo hướng hợp lý theo vùng miền; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất và chính sách đối với giáo viên miền núi và vùng khó; duy trì vững chắc thành quả phổ cập THCS, phát triển phổ cập THPT ở những nơi có điều kiện; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; tăng cường quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; hoàn thành chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục theo tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo; phát triển mạnh nguồn nhân lực qua đào tạo và qua đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân và yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Giai đoạn sau 2010- 2020, tiếp tục hoàn thiện mạng lưới và quy mô giáo dục- đào tạo; hoàn thành phố cập THPT vào năm 2015, nâng cao chất lượng toàn diện các ngành học, cấp học; tạo chuyển biến mạnh mẽ về xã hội hóa và đa dạng hóa hoạt động sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển theo hướng công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước.

2. Chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2010

2.1. Hệ Giáo dục mầm non và phổ thông

- Củng cố vững chắc thành quả phổ cập THCS;

- Phổ cập giáo dục bậc THPT đạt 65- 70%;

- Hoàn thành việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý;

- 30% trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia;

- 80% trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia;

- 30% trường THCS đạt chuẩn quốc gia;

- 35% trường THPT đạt chuẩn quốc gia;

- Huy động 85% trẻ từ 3- 5 tuổi đến trường, lớp mầm non; 99,5% trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo;

- Tỷ lệ huy động học sinh vào Tiểu học 99,9%; trong đó: Vùng miền núi đạt trên 99%;

- Tỷ lệ huy động học sinh vào THCS 97,2%; trong đó: Vùng miền núi đạt trên 91%;

- Tỷ lệ huy động học sinh vào THPT trên 80%; trong đó: Vùng miền núi đạt trên 70%;

- Quy hoạch bố trí đủ diện tích mặt bằng để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

[...]