Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 93/KH-UBND về thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Tuyên Quang trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020

Số hiệu 93/KH-UBND
Ngày ban hành 28/08/2020
Ngày có hiệu lực 28/08/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Thế Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 93/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 28 tháng 8 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN TÍCH HỢP, CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 CỦA TỈNH TUYÊN QUANG TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA NĂM 2020

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020;

Thực hiện Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020; Quyết định số 1083/QĐ-UBND ngày 07/8/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Tuyên Quang thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Tuyên Quang trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cấp, các ngành, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính; thúc đẩy cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

2. Mục tiêu cụ thể

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện TTHC; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan giải quyết TTHC trên môi trường điện tử;

- Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Tuyên Quang; đồng thời, thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020;

- Nâng cao chất lượng phục vụ, số lượng dịch vụ công đến người dân và doanh nghiệp; phấn đấu trong năm 2020 hoàn thành chỉ tiêu được giao "tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4" tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Thủ tướng Chính phủ và 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và theo Quyết định số 1083/QĐ-UBND ngày 07/8/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt

- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Công an tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện lực Tuyên Quang.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Viễn thông Tuyên Quang; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Danh mục dịch vụ công và thời gian thực hiện: Thực hiện theo Danh mục và lộ trình của Phụ lục gửi kèm.

2. Tiếp tục rà soát, đề xuất nâng mức độ cung cấp các dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 theo chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Thủ tướng Chính phủ

- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Viễn thông Tuyên Quang; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Danh mục dịch vụ công: Theo Danh mục dự kiến thực hiện mức độ 4 của Phụ lục gửi kèm và lựa chọn thêm các dịch vụ công đang cung cấp ở mức độ 2 và mức độ 3 có phát sinh nhiều hồ sơ.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2020.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Công an tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện lực Tuyên Quang

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Tuyên Quang và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai ngay việc thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; rà soát, đề xuất nâng mức độ cung cấp các dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4, đảm bảo đạt mục tiêu đề ra tại Kế hoạch này.

- Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa các TTHC thuộc phạm vi quản lý của mình (ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã) tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

- Chỉ đạo các đơn vị, phòng ban trực thuộc có thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nghiêm túc triển khai, đảm bảo tiếp nhận và giải quyết hồ sơ do tổ chức, cá nhân nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo quy định; xử lý theo thẩm quyền cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện hoặc thực hiện chậm trễ, không đạt mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

[...]