Kế hoạch 166/KH-UBND về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tỉnh Lào Cai năm 2020

Số hiệu 166/KH-UBND
Ngày ban hành 11/06/2020
Ngày có hiệu lực 11/06/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Phong
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 166/KH-UBND

Lào Cai, ngày 11 tháng 06 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 VÀ THỰC HIỆN TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TỈNH LÀO CAI NĂM 2020

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ);

Căn cứ Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/06/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017; Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/07/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các bộ, ngành, địa phương thực hiện trong các năm 2018-2019; Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tỉnh Lào Cai năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

1.1. Đẩy mạnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Lào Cai năm 2020; công khai, minh bạch quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) nhằm nâng cao chất lượng giải quyết và thái độ phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

1.2. Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ, cụ thể:

- Cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 20%.

- Tích hợp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- 100% hồ sơ giải quyết TTHC được thực hiện thông qua hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp một cửa liên thông điện tử của tỉnh.

1.3. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ BCCI đạt từ 10% số hồ sơ TTHC trở lên so với tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong năm của các TTHC có phát sinh hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ BCCI; Tỷ lệ hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI đạt từ 10% số hồ sơ TTHC trở lên so với tổng số hồ sơ đã trả kết quả trong năm của các TTHC có phát sinh hồ sơ trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI.

2. Yêu cầu:

2.1. Nâng cao nhận thức và hiệu quả hành động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển dịch vụ công trực tuyến từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

2.2. Phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện; xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong phạm vi toàn tỉnh.

2.3. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp, phục vụ cải cách hành chính, nâng cao các Chỉ số thành phần về hiện đại hóa hành chính, Chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)...

2.4. Huy động sự tham gia, vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác chỉ đạo điều hành:

1.1. Nội dung nhiệm vụ:

- Hoàn thành 100% các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 385/KH-UBND ngày 24/12/2019 của UBND tỉnh Lào Cai về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh Lào Cai năm 2020.

- Đôn đốc, kiểm tra thực hiện ứng dụng CNTT theo kế hoạch. 100% các vấn đề còn hạn chế được phát hiện qua kiểm tra được xử lý có hiệu quả và kịp thời trong năm.

- Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến, cách làm mới nhằm thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

- Tiếp tục triển khai xác định và công bố mức độ xếp hạng ứng dụng CNTT hàng năm của các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ 100% các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong năm. Đặc biệt tập trung thực hiện các chỉ tiêu được giao trong Nghị quyết 17/NQ-CP ngày 7/3/2019 của Chính phủ.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập, gắn kết quả thực hiện ứng dụng CNTT của các cơ quan, đơn vị với việc đánh giá, khen thưởng người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và bình xét khen thưởng cơ quan, đơn vị hàng năm.

[...]