ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1157/QĐ-UBND
|
Bình
Phước, ngày 25 tháng 5 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA THANH NIÊN TRONG CÔNG TÁC TUYÊN
TRUYỀN, VẬN ĐỘNG, HƯỚNG DẪN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 CHO NGƯỜI
DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2020 - 2025”
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP
ngày 10/4/2007 của Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của
cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP
ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ
công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ
quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
09/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số
13/2019/QĐ-UBND ngày 23/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động
của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Phước;
Căn cứ Quyết định số
25/2019/QĐ-UBND ngày 16/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế tổ chức
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Phước;
Căn cứ Quyết định số 2523/QĐ-UBND
ngày 02/11/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử
tỉnh Bình Phước;
Căn cứ Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày
12/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) Bình
Phước;
Thực hiện Thông báo số 3433-TB/TU
ngày 03/4/2020 của Tỉnh ủy về kết luận của Thường trực Tỉnh ủy phiên thứ
08/2020 ngày 26/3/2020;
Xét đề nghị của Ban Thường vụ Tỉnh
đoàn tại Tờ trình số 20-TTr/TĐTNTG-TTNTH ngày 22/5/2020,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án “Phát
huy vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn
tỉnh giai đoạn 2020 - 2025”.
Điều 2. Các ông/bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Bí thư Tỉnh Đoàn; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- BBT Trung ương Đoàn
TNCS Hồ Chí Minh;
- TTTU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Như Điều 2;
- LĐVP, các Phòng;
- Lưu: VT, TD6.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Tuyết Minh
|
ĐỀ ÁN
“PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA THANH NIÊN TRONG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG,
HƯỚNG DẪN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2020 - 2025”
(Kèm theo Quyết định số: 1157/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của UBND tỉnh)
I. QUAN ĐIỂM, MỤC
TIÊU, CHỈ TIÊU, LỘ TRÌNH
1. Quan điểm
Khẳng định Dịch vụ công trực tuyến là
một công cụ chiến lược, không thể tách rời trong công cuộc cải cách hành chính
của tỉnh Bình Phước, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ người dân,
doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến hướng đến một nền
hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; phát huy đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh
niên trong việc ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 và
thực hiện chính quyền điện tử, triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp xã gắn với
giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công.
2. Mục tiêu
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện,
sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong hỗ trợ người dân, doanh
nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phấn đấu đến năm 2025, 100% người dân
trong độ tuổi từ 18 trở lên có tài khoản công dân điện tử; tỷ lệ nộp hồ sơ qua
mạng trong toàn tỉnh đạt trên 60%, qua đó góp phần phát huy hiệu quả hệ thống
chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước. Thông qua hoạt động nâng cao vị thế của tổ
chức Đoàn các cấp tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn
vị; đồng thời, tạo môi trường để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phấn đấu,
rèn luyện kỹ năng, thu hút tập hợp, đoàn kết thanh niên.
3. Chỉ tiêu
- Hằng năm, hỗ trợ giải quyết ít nhất
30.000 hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 do thanh niên đảm nhận từ cấp
xã đến cấp tỉnh.
- Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên được
tập huấn về sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Đến năm 2025, trên 80% người dân,
doanh nghiệp có tài khoản dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp trực tuyến qua mạng.
- Trên 1.000 thanh niên được đào tạo
làm nòng cốt để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ
sơ trực tuyến.
4. Lộ trình
- Năm 2020 - 2025: Tập huấn, tuyên truyền
cho đội ngũ tình nguyện viên và triển khai thực hiện.
- Năm 2023: Kiểm tra, đánh giá, sơ kết
Đề án.
- Năm 2025: Kiểm tra, đánh giá, tổng
kết Đề án.
II. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên, người dân và doanh nghiệp
về dịch vụ công trực tuyến
1.1. Nội dung tuyên truyền
- Tuyên truyền vận động người dân biết
sử dụng máy tính và các công cụ truy cập internet để ứng dụng tiện ích của công
nghệ thông tin trong cuộc sống.
- Tuyên truyền về những tiện ích trong
việc sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với người
dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện, giải quyết các thủ tục hành chính.
- Tuyên truyền, hướng dẫn công dân
truy cập vào website https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn/, biết cách thao tác
các bước trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
1.2. Đối tượng, hình thức tuyên
truyền
1.2.1. Tuyên truyền cho cán bộ Đoàn,
đoàn viên, thanh niên
- Thông qua các điểm cầu trực tuyến tại
các xã, phường, thị trấn; định kỳ 02 lần/năm tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ
biến những điểm mới về các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đến 100% cán bộ Đoàn
chủ chốt từ cấp tỉnh đến các chi đoàn.
- Thông qua lực lượng cán bộ Đoàn,
đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt để tuyên truyền sâu rộng đến người dân trên
địa bàn dân cư.
1.2.2. Lồng ghép kiến thức về dịch vụ
công trực tuyến trong các môn học tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh
- Đối tượng: Học sinh trung học phổ
thông trên địa bàn tỉnh.
- Cách thức thực hiện: Đoàn thanh
niên các trường học phối hợp với các tổ bộ môn tổ chức lồng ghép chuyên đề sử dụng
dịch vụ công trực tuyến trong các tiết thực hành Tin học phù hợp. Tổ chức lập,
tạo tài khoản về sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho 100 % học sinh trung học
phổ thông trên địa bàn.
- Nội dung: Hướng dẫn cách truy cập,
các bước trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng dịch
vụ. Tổ chức thực hành cách truy cập website
https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn/ và các bước trong sử dụng dịch vụ công trực
tuyến.
- Thời gian: Triển khai đồng loạt tại
các trường trung học phổ thông trong năm 2021.
1.2.3. Tuyên truyền trong nhân dân
- Đối tượng: Các doanh nghiệp, tổ chức
có nhu cầu giao dịch và nhân dân sinh sống, làm việc trên địa bàn có nhu cầu sử
dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Hình thức: Phát tờ rơi hướng dẫn sử
dụng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn trên loa truyền
thanh khu dân cư; tập trung thông báo tại bộ phận một cửa các xã, phường, thị
trấn có tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành
chính thông qua dịch vụ trực tuyến. Thông qua sinh hoạt chi bộ, họp tổ dân tại
các nhà văn hóa thôn, ấp; chuyên viên giới thiệu về các lợi ích khi tham gia sử
dụng dịch vụ công trực tuyến, trình chiếu các đoạn video hướng dẫn sử dụng dịch
vụ. Tuyên truyền trên mạng xã hội, fanpage các đơn vị, Zalo để đưa lợi ích của
sử dụng dịch vụ công trực tuyến đến từng hộ gia đình.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp xã cần cung cấp màn
hình giới thiệu các dịch vụ công trực tuyến, chính sách khuyến khích để người
dân trong khi chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính có thể xem và biết về các dịch
vụ công trực tuyến.
1.2.4. Tuyên truyền trên các phương
tiện thông tin đại chúng
Xây dựng các chuyên mục tuyên truyền
về hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại
chúng trong và ngoài tỉnh; sử dụng, phát huy hiệu quả của hệ thống loa phát
thanh tại các địa phương trong công tác tuyên truyền, triển khai các nội dung Đề
án.
1.2.5. Tuyên truyền trên các mạng xã
hội và internet
- Tuyên truyền trên các website của tổ
chức Đoàn; tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu sử dụng dịch vụ công trực tuyến
trên website https://tinhdoanbinhphuoc.vn/.
- Đoàn thanh niên các cấp chỉ đạo, hướng
dẫn đoàn viên, thanh niên xây dựng nhóm Zalo, thành lập chuyên mục trên fanpage
để tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công; đăng tải, xây dựng các infographics (đồ
họa thông tin) tuyên truyền các hoạt động của thanh niên tham gia hướng dẫn dịch
vụ công trực tuyến.
1.2.6. Tổ chức các cuộc thi tuyên
truyền viên giỏi tìm hiểu sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phát động các phong
trào đoàn viên, thanh niên tình nguyện vì cộng đồng để xây dựng lực lượng nòng
cốt tuyên truyền, vận động, hỗ trợ tại địa bàn dân cư.
1.2.7. Hình thành đường dây nóng của
Đoàn thanh niên tiếp nhận và hướng dẫn thông tin từ cấp tỉnh, cấp huyện và cấp
xã do Thường trực Đoàn các cấp phụ trách; qua đó, trực tiếp hướng dẫn người dân
khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng máy điện thoại, máy tính.
1.2.8. Triển khai xây dựng tài liệu
giới thiệu dịch vụ, nêu bật được các lợi ích người dân, doanh nghiệp được thụ
hưởng; tài liệu hướng dẫn cần được thể hiện dưới dạng các hình thức hình ảnh
minh họa hướng dẫn, video... đăng tải trên các trang thông tin điện tử.
2. Phát huy vai
trò của tổ chức Đoàn các cấp hình thành lực lượng nòng cốt
2.1. Xây
dựng lực lượng nòng cốt là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tình nguyện, cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động trẻ từ tỉnh đến cơ sở để làm hạt nhân
tuyên truyền, cụ thể như sau:
- Thành lập các đội hình thanh niên
tình nguyện là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trẻ đang làm việc
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một
cửa cấp huyện, cấp xã để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện
giao dịch đối với dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
+ Cấp tỉnh: Bí thư Tỉnh Đoàn phụ
trách; Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thường trực; các đoàn viên
các sở, ngành tham gia giải quyết thủ tục hành chính làm lực lượng nòng cốt; bố
trí 02 đoàn viên, thanh niên/buổi tham gia hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện
thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
+ Cấp huyện: Bí thư Huyện Đoàn trực
tiếp phụ trách, kiểm tra, giám sát cùng các đoàn viên các phòng, ban tham gia
giải quyết thủ tục hành chính, bố trí 01 đoàn viên, thanh niên/buổi tham gia hướng
dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả một cửa.
+ Cấp xã: Bí thư Đoàn xã trực tiếp phụ
trách cùng các cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên thanh niên làm nòng cốt để hướng
dẫn, hỗ trợ; bố trí 01 đoàn viên, thanh niên/buổi tham gia hướng dẫn, hỗ trợ
người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một
cửa.
- Hình thành tổng đài tiếp nhận và hướng
dẫn thông tin từ cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã do Thường trực Đoàn các cấp phụ
trách, qua đó trực tiếp hướng dẫn người dân khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ công
trực tuyến bằng điện thoại, máy tính.
- Xây dựng và ban hành quy chế hoạt động
cụ thể của đội hình; xây dựng lịch trực hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng và các
bảng biểu thống kê kết quả số lượt người dân được tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ
trợ về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Tổ chức lực lượng là đoàn viên,
thanh niên trực tiếp đến các khu dân cư để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người
dân lập tài khoản, giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực
tuyến.
2.2. Phát
huy hiệu quả hoạt động của phong trào thanh niên tình nguyện trong Tháng Thanh
niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hằng năm để thành lập các đội hình
tình nguyện hướng dẫn tại cộng đồng dân cư.
2.3. Tổ
chức các hoạt động, phong trào để thu hút lực lượng là cán bộ, công chức trẻ
đang công tác tại các sở, ngành, đội ngũ giáo viên Tin học, lực lượng học sinh
các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông hướng dẫn lập tài khoản về sử dụng
dịch vụ công trực tuyến trên máy tính và điện thoại di động tại gia đình và khu
dân cư.
3. Tăng cường bồi
dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thực hiện dịch
vụ công trực tuyến
- Tập huấn về dịch vụ công trực tuyến
và kỹ năng nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến cho đội ngũ Bí thư Chi bộ,
Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, Chi hội trưởng
các chi hội đoàn thể; đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp trên địa bàn dân cư;
đoàn viên, thanh niên; đội ngũ giáo viên Tin học, học sinh, sinh viên các trường
trên địa bàn tỉnh.
- Hỗ trợ đào tạo, nâng cao kỹ năng,
trình độ sử dụng máy tính, internet cho người dân; hỗ trợ máy tính, điểm truy cập
internet công cộng; hệ thống wifi miễn phí tại các khu vực đông dân cư để người
dân tiếp cận dịch vụ.
- Hợp tác với các doanh nghiệp như
bưu điện, ngân hàng để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến: chuyển trả kết
quả qua bưu điện, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến...
4. Tăng cường
công tác kiểm tra, giám sát, sơ tổng kết, đánh giá, tuyên dương, khen thưởng kịp
thời để nhân rộng mô hình, điển hình
- Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn
trong giám sát việc triển khai, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xây dựng
chính quyền điện tử.
- Tiến hành khảo sát, đánh giá hiệu
quả hoạt động của Đề án thông qua các buổi kiểm tra, giám sát thường xuyên
không báo trước của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa
cấp huyện, cấp xã.
- Định kỳ, tổ chức Đoàn thanh niên
báo cáo cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng tổ chức sơ kết,
tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án.
5. Cơ chế hỗ trợ
hoạt động
- Thực hiện cơ chế đặt hàng theo sản
phẩm do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề xuất hằng năm với Ủy ban nhân dân tỉnh. Hỗ
trợ kinh phí cho Đoàn viên thanh niên trong việc hướng dẫn người dân đăng ký,
giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
- Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm
tra của cấp ủy, chính quyền; giám sát thường xuyên, liên tục, không báo trước của
đoàn thể các cấp đối với việc tuyên truyền, hướng dẫn để tổ chức, doanh nghiệp,
người dân tối đa hóa việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện,
cấp xã.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
- Từ nguồn ngân sách Nhà nước thực hiện
theo phân cấp quản lý ngân sách; lồng ghép với nguồn kinh phí chuyên môn của
các đơn vị được bố trí trong dự toán giao hằng năm.
- Nguồn xã hội hóa, nguồn thu khác
theo quy định (nếu có).
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ban Thường vụ
Tỉnh Đoàn
- Là cơ quan Thường trực Đề án, chủ
trì tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch, xác định chỉ tiêu cụ thể để phấn
đấu đạt được mục tiêu Đề án đề ra.
- Lựa chọn các mô hình làm điểm ở những
địa phương có điều kiện thuận lợi để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các Huyện Đoàn,
Thị Đoàn, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc: Căn cứ nội dung Đề án, xây dựng kế hoạch
triển khai Đề án đến các cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Xây dựng phương án
bố trí đoàn viên, thanh niên tham gia đội hình thanh niên tình nguyện là cán bộ,
đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trẻ đang làm việc tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp
xã để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch đối với dịch
vụ công trực tuyến trên môi trường mạng.
- Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức
năng để tranh thủ về điều kiện chuyên môn nhằm thực hiện Đề án.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra,
giám sát, tổ chức sơ, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện ở mỗi năm; kịp thời
tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong triển khai Đề án.
- Hằng năm, lập dự toán kinh phí gửi
Sở Tài chính thẩm định và thanh quyết toán theo quy định.
2. Sở Kế hoạch
và Đầu tư: Phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở
Tài chính và các sở, ngành có liên quan tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính
sách phục vụ cho công tác triển khai Đề án.
3. Sở Tài
chính: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh
phí thực hiện Đề án trong dự toán giao cho các cơ quan, đơn vị. Thực hiện thẩm
định và quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.
4. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Tăng cường tuyên truyền, vận động
người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, mức độ 4.
- Phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh
Đoàn tổ chức tập huấn các đội hình thanh niên tình nguyện về nghiệp vụ tuyên
truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4.
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông
hướng dẫn và tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền trên các kênh thông
tin như: Báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử, tạp chí, mạng xã hội; các
trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương và hệ thống truyền
thanh cơ sở.
5. Các sở, ban,
ngành, các tổ chức chính trị - xã hội: Phối hợp
tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình về ý nghĩa của
việc triển khai Đề án; vận động, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức tích
cực tham gia các hoạt động dịch vụ công trực tuyến.
6. Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh
- Hướng dẫn, theo dõi và giải quyết hồ
sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền được giao cho đội
ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và đội ngũ tình nguyện viên.
- Phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh
Đoàn tổ chức tập huấn các đội hình thanh niên tình nguyện về nghiệp vụ, tập huấn
người dân, doanh nghiệp về sử dụng dịch vụ công.
7. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
- Phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh
Đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Đề án tại địa phương.
- Chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp
với Đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lựa chọn đoàn viên,
thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trẻ tham gia đội hình thanh niên tình
nguyện tuyên truyền, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính công mức độ 3, mức độ
4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
một cửa cấp huyện, cấp xã.
- Hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật
chất và kinh phí để Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực
hiện Đề án.
Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu
có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, tổ chức phản ánh kịp thời về Tỉnh Đoàn để
tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.